HẢI PHÒNG -- Nghe tin Giáo phận Vinh bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 2, đặc biệt là vùng huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tĩnh. Đức Giám mục Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên đã cử Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng với Nhóm bác ái của giáo Phận gồm một số ứng sinh, Nhóm Ve Chai Nhân Ái và một số anh chị em Legio Mariae của Giáo phận đã lên đường đến tận nơi vùng bị lũ lụt.

Sau khi đã tham khảo Toà giám mục Vinh, Nhóm bác ái Giáo phận Hải Phòng đã quyết định đến thăm giáo xứ Thổ Hoàng, Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tĩnh. Cha xứ là Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Tuấn, Giáo xứ này có hơn ba trăm gia đình Công Giáo, nằm ở vùng sâu, đường đi lại khó khăn, vùng đất này rất trũng, nên hằng năm hay bị lũ lụt. Và nhất là trận lụt vừa qua, nước đã dâng cao làm thiệt hại mùa màng và tàn phá nhiều nhà cửa.

Nhóm bác ái của Giáo phận Hải Phòng cùng cảm thông với những mất mát thiệt hại do thiên tai gây ra của anh chị em trong giáo xứ Thổ Hoàng và đã giúp cho xứ Thổ Hoàng 4,5 tấn gạo, 20 bao quần áo, 10 thùng vở học sinh. trị giá khoảng ba mươi triệu đồng.

Các thành viên trong nhóm bác ái Giáo Phận Hải Phòng thật bùi ngùi khi được chứng kiến tận mắt hoàn cảnh của anh chị em sau một trận lũ lụt. Cha trưởng đoàn cùng với các thành viên trong nhóm đã nghỉ lại một đêm với giáo xứ, gặp gỡ mọi người, nhất là giao lưu văn nghệ với các bạn trẻ và các em thiếu nhi Thánh Thể. Kết thúc buổi giao lưu là phần cầu nguyện chung với nhau. Mọi người cùng hát, cùng chơi và cùng cầu nguyện cho nhau. Xin chúa cho mọi người trong Giáo xứ luôn bình an, bớt đi những thiên tai, để mọi người có cuộc sống ổn định, các bạn trẻ có một tương lai và các em nhỏ được cắp sách tới trường.

Sáng hôm sau Cha trưởng đoàn cùng Cha xứ dâng Thánh lễ cầu nguyện sự bình an cho Giáo xứ, sau đó phái đoàn trở về Giáo phận Hải Phòng, sau hai ngày vất vả, mệt mỏi nhưng ai cũng vui vẻ.

Nhóm bác ái giáo phận Hải Phòng rất cảm động và được an ủi rất nhiều vì sự đón tiếp của Cha Xứ, Hội Đồng giáo xứ, Anh chị em Giáo lý viên và tất cả mọi người trong giáo xứ Thổ Hoàng.

Xin cám ơn Cha xứ và Giáo xứ Thổ Hoàng, hy vọng Nhóm bác ái của Giáo Phận Hải Phòng có dịp lại lên thăm Cha xứ và Giáo xứ. xin chào Cha và cộng đoàn.