Lời Minh Định của Ông Chủ tịch Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu giáo phận Đà Nẵng

Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Giáo Phận Đà Nẵng đựơc thành lập vào đầu năm 2000 tại Trung Tâm Công Gíao Giáo Phận Orange.

Sau một phiên họp quy tụ một số linh mục và một số quý vị thân hào nhân sĩ thuộc Giáo Phận Đà Nẵng, Hội BTOTT/ GP DN minh định rằng

Mục đích Hội: Cầu nguyện và yểm trợ Ơn Thiên Triệu Giáo Phận Đà Nẵng

Bổn Mạng của Hội: Nhận Danh Hiệu Đức Mẹ Trà Kiệu Làm bổn mạng

Tháng 5 hằng năm Hội tổ chức Lễ Bổn Mạng nhằm mục đích:

  • a/ Mừng Lễ Đức Mẹ Trà Kiệu Bổn Mạng Hội
  • b/ Tưởng nhớ công ơn Đức Cố Giám Mục Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, nguyên là Giám Mục Tiên Khởi của Giáo Phận Đà Nẵng.
Riêng năm nay không tổ chức thường lệ như hằng năm vì lý do sau:

Được tin Đức Tân Giám Mục Châu Ngọc Tri, đáp lời mời của Chi dòng Đồng Công Hoa Kỳ mời giảng thuyết trong ba ngày Đại Hội Thánh Mẫu tháng 8 / 2007. Nhân dịp này Đức Cha có chương trình đi thăm một số giáo dân, đặc biệt giáo dân Đà Nẵng tại Nam California. Do đó Ban Tổ Chức muốn tổ chức Đại Hội của Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Giáo Phận Đà Nẵng vào tháng 8/ 2007, cũng là dịp mừng Đức Cha Châu Ngọc Tri kỹ niệm một năm nhậm chức Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng ( 8/ 2006 - 8/ 2007).

Sau 32 năm xa cách, lần đầu tiên giáo dân Đà Nẵng hải ngoại rất hân hoan, vui mừng được đón tiếp vị Chủ Chăn của giáo phận nhà. Một Thánh Lễ Đồng Tế được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Santa Barbara do Đức Cha Châu Ngọc Tri chủ tế và giảng thuyết cùng với quý Linh Mục gốc Đà Nẵng. Sau thánh lễ, một buổi tiếp tân chào mừng Đức Cha tại nhà hàng Sea Food World, thành phố Westminster, với sự sự hiện diện của Đức Cha Mai Thanh Lương Giám Mục GP/Orange, Cha Mai Khải Hoàn, Giám đốc TTCG, Cha Tuấn phụ tá chi dòng Dồng Công Hoa Kỳ và sự tham dự của quý Linh Mục gốc Đà Nẵng, cùng đông đảo giáo dân giáo phận Đà Nẵng.trên dưới 430 người.

Bữa tiệc đang diễn tốt đẹp và cởi mở, cha con đang vui vẻ chụp hình kỷ niệm đầy vui tươi và cảm động, thì bỗng dưng có một Ông khoản 75 tuổi, xin lên sân khấu rồi tự xưng là giáo dân từ tiểu bang Arizona đến đây đón chào Đức Cha, nhưng thực ra ông ta muốn lái qua vấn dề chính trị đề đặt câu hỏi chất vấn Đức Cha, thấy vậy mọi người đúng lên phản đối, vì hôm nay là tiệc vui mừng tiếp đón Đức Cha, vì thế buộc lòng ban tổ chức phải mời Ông này xuống và đề nghị Ông nên hôi ý với Đức Cha vào dịp khác thuận tiện hơn. Bữa tiệc trở lại tiếp tục với những màn văn nghệ cây nhà lá vườn that vui nhộn mãi cho đến hơn 9 giờ tối.

Cuối cùng, Đức Cha đã minh định sứ mạng của Cộng Đồng Công Giáo là Một Cộng Đồng Đức tin vững bền và trung thành với giáo hội Mẹ,. Trong đó giáo phận Đà Nẵng càng ngày càng chứng tỏ niềm tin và sức sống trong mọi thử thách. Với hoàn cảnh quê hương Viêt Nam hiện tại, Đức Cha nhấn mạnh đến tinh thần chứng nhân và xây dựng giáo hội Chúa ngay nơi mình sinh sống, vì thế tiếng nói và nguyện vọng của người giáo dân cần được bày tỏ và được lắng nghe.

Với tâm tình yêu thương và niềm hy vọng Đức Cha Châu Ngọc Tri trân trọng gửi đến từng người là” hãy tin tưởng vào Trời Mới, Đất Mới “ hãy cảm nghiệm hạt giống đức tin được triển nở qua tinh thần hiệp thông giữa các Ki Tô Hưũ trong cộng đồng dân Chúa và với hàng giáo phẩm. Ưu tư của Đức Cha là làm thế nào để nâng cao giáo dục trong các người trẻ, đó là con đường khi còn sinh thời Đức Cố Giám Mục Phạm Ngọc Chi đã thực thi và mang lại nhiều hoa quả tốt lành.

Cuối cùng, tay trong tay Cha – Con hát bài ca từ giã là bài ca đức ái “ KINH HÒA BÌNH “ của thánh Phanxico.

Hẹn nhau năm sau, ngày hội ngộ sẽ sớm hơn và sẽ trao dâng cho nhau thành quả của mùa gặt qua nhân chứng đức tin.

Orange County ngày 19 tháng 8 năm 2007.

TM. Ban Tổ Chức Ngày Hội Ngộ Giáo Dân Đà Nẵng Hải Ngoại.

Nguyễn Văn Lành,

Chủ Tịch Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Giáo Phận Đà Nẵng