VATICAN. ĐTC Biển Đức XVI gửi 200 ngàn mỹ kim qua trung gian Hội đồng Tòa Thánh Cor Unum, Đồng Tâm, để góp phần cứu trợ các nạn nhân bị động đất tại Peru.

Ngân khoản trên đây sẽ được ĐHY Tarcisione Bertone, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, mang đến Peru, trong cuộc viếng thăm của ngài tại đây vào tuần tới, để bày tỏ sự gần gũi tinh thần và tình liên đới của ĐTC với các nạn nhân bị động đất.

Thông cáo của Tòa Thánh công bố hôm 20-8-2007 nói rằng qua cử chỉ nói trên, ĐTC cũng muốn biểu lộ mối quan tâm của Giáo Hội hoàn vũ đối với những người bị mất thân nhân và tài sản, đồng thời Ngài khích lệ tất cả các tín hữu và các tổ chức từ thiện của Giáo Hội dấn thân bao nhiêu có thể trong những hoạt động bác ái huynh đệ có phối hợp để giúp đỡ dân chúng bị nạn, trong niềm tôn trọng các ưu tiên được xác định ở địa phương và trong niềm hòa hợp với Giáo Hội địa phương.

Theo thống kê mới nhất về cuộc động đất chiều ngày 14-8-2007 tại Peru, có hơn 500 người bị thiệt mạng, 2 ngàn người bị thương và 200 ngàn người bị mất gia cư và sản nghiệp.

Mặt khác, Caritas quốc tế đã gia tăng trợ giúp cho các nạn nhân tại Peru. Hơn 100 tấn thuốc men, lương thực, chăn mền và nước uống được chuyển từ thủ đô Lima tới các thành phố Pisco, Ica và Chincha, để được 200 người thiện nguyện phân phát cho 10 ngàn gia đình trong những ngày tới đây. (SD 20-8-2007)