BẾ MẠC KHOÁ VI TÍNH CĂN BẢN HỒNG BÀNG I

Vào lúc 9h30, ngày 7/7/2007, tại Toà giám mục Thanh hoá đã bế giảng lớp vi tính căn bản Hồng Bàng I. Tham dự lễ bế giảng có Đức Giám Mục Giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh, cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc và các học viên gồm các cha, chủng sinh, nữ tu và ứng sinh.

Mặc dầu khoá học chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn (2/7-5/7/2007). Nhưng theo nhận xét trong bản báo cáo tổng kết: “Khoá học đã đạt được mục tiêu của chương trình đề ra. Nó đã giúp nhiều cho các học viên không những có thể lắp ráp, cài đặt được máy vi tính cho mình mà còn cho người khác nữa…”.

Cha Giuse Phạm Văn Nhân, chính xứ Ba Làng, đại diện cho học viên khoá đào tạo, đã nói lên nên lời cảm ơn Đức cha Giáo phận đã tổ chức khoá học và mong muốn hàng năm, Đức cha tiếp tục tổ chức những khoá học như thế này. Cha cũng cảm ơn Ban giảng huấn của Nhóm Hồng Bàng:

“Đã đem lại cho chúng tôi hơi ấm của tình người.

Đem ánh sáng vào nơi tối tăm.

Đem hiểu biết vào nơi mê muội.

Thao tác nhanh vào nơi rù rờ.

Xây(save) văn bản mà không ân hận.

Lưu tài liệu vào nơi an toàn.

Excel rồi không sợ sai lầm…”.

Cha cũng chuyển lời cảm ơn “bà xã” của anh J.B Nguyễn Chí Luận – giảng viên khoá huấn luyện “đã đảm đang việc nhà để anh có thời gian đến với Thanh hoá để giúp đỡ chúng tôi”

Trong lời phát biểu, anh J.B Nguyễn Chí Luận đã nói lên tâm tình: “ Con cảm ơn Đức cha đã cho con cơ hội để tiếp xúc với các cha, các thầy, các Soeurs và các ứng sinh của giáo phận Thanh hoá. Đây là lần đầu tiên con về Thanh hoá, nhưng con rất ấn tượng về Giáo phận cũng như cách thức tổ chức quy mô, chặt chẽ của khoá học và sự hăng say của các học viên trong suốt khoá huấn luyện này”.

Với cương vị chủ chăn Giáo phận, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh cảm ơn Nhóm Hồng Bàng đã quảng đại giúp đỡ Giáo phận. Ngài cũng mong muốn Nhóm tiếp tục giúp Thanh hoá không những về tin học mà con nhiều lĩnh vực khác.

Kết thúc lễ bế giảng, mọi người cùng nắm tay nhau cất cao bài ca “Xin Dâng Lời Cảm Tạ” – cảm tạ tình yêu chan chứa mà Thiên Chúa đã gửi đến cho mọi người trong khoá huấn luyện vừa qua.