KHAI MẠC ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO XỨ THANH MINH

Thái Bình -- Ngày 24/5/2007 vừa qua, Giới Trẻ giáo xứ Thanh Minh khai mạc Đại Hội Giới Trẻ. Đây là một Đại hội tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với mục đích giúp các bạn trẻ học hỏi, giao lưu trên nhiều lãnh vực.

Giáo xứ Thanh Minh từ khi có cha Augustinô Phạm Quang Tường về coi sóc đến nay, giáo xứ có nhiều hoạt động rất đáng khích lệ, đặc biệt là lãnh vực Giới Trẻ.

Với số giáo dân đông, phòng học Giáo lý còn chật chội và còn thiếu thốn tiện nghi, vậy mà cha vẫn thường xuyên tổ chức các khoá Giáo lý cho các bạn trẻ cách đều đặn. Người mục tử thấy đoàn chiên của mình chăm ngoan và hăng say học Giáo lý, và cũng là lúc các em vừa kết thúc năm học, nên cha đã quan tâm dành cho các em có một sân chơi bổ ích, với nhiều hoạt động rất độc đáo. Hằng năm cứ vào những ngày này cha và giáo xứ vẫn tổ chức cho các bạn trẻ một sân chơi, một chương trình hoạt động hè, nhưng ở quy mô nhỏ, năm nay cha tổ chức lớn hơn. Đó là mở ra một “Đại Hội Giới Trẻ”, dành cho những người trẻ trong giáo xứ ở độ tuổi từ 30 trở xuống, và kéo dài trong vòng 8 ngày (từ 24/5-31/5/2007).

Một Đại Hội mở ra cho các em về ba phương diện: học hỏi Giáo lý Kinh Thánh, văn hoá văn nghệ và thể thao. Đúng 14 giờ ngày 24/5/2007, mặc cho cái nắng chói chang đầu hè, từng hồi trống, từng tiếng kèn đồng của họ Nhà xứ Thanh Minh cứ cất lên những bài ca thật hùng tráng, trong khi đoàn diễu hành gồm: các Vận động viên, tổ Trọng Tài, Cha xứ Augustinô Phạm Quang Tường, Ban tổ chức và đông đảo các Cổ động viên của 13 đơn vị tham gia tranh giải thể thao lần này. Họ diễu hành từ nhà Giáo lý tới lễ đài, nơi đã được trang hoàng lộng lẫy ngay trên sân vận động khu vực ven hồ cuối nhà thờ. Tại đây, sau khi Ban tổ chức nói lý do, cha xứ lên tuyên bố khai mạc giải bóng đá Mini và cầu lông trong sự vỗ tay nồng nhiệt của các bạn trẻ, và màn đồng diễn thật hấp dẫn của các em lớp Giáo lý “Sống Đạo” như thu hút khán giả đến cổ vũ cho các em.

18g30 cùng ngày, Thánh lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ giáo xứ Thanh Minh được cử hành tại quảng trường cuối nhà thờ, với sự hiện diện của Đức ông Thômas Trần Trung Hà, cha Vinh sơn Đỗ Cao Thăng (chánh xứ Trung Đồng) và cha xứ Augustinô Phạm Quang Tường.

Kết thúc Thánh lễ, đó là chương trình thi Giáo lý Thánh Kinh và văn nghệ, kèm theo những trò chơi đòi hỏi tính năng động và hiểu biết rộng nhiều kiến thức như: thử tài đoán vật, nghe thấu hát tài…

Theo chương trình của Đại Hội, hằng ngày cứ vào lúc 15 giờ trên hai sân thi đấu diễn ra hai trận bóng đá và hai trận cầu lông, và 19g30 có chương trình thi Giáo lý Thánh Kinh kèm theo văn nghệ, được tổ chức tại các giáo họ trực thuộc giáo xứ Thanh Minh. Có lẽ đây là lần đầu tiên các họ lẻ có một đêm giao lưu hoành tráng đến như vậy.

Kỳ Đại Hội sẽ kết thúc vào đêm thứ Năm (31/5/2007), đây cũng là những hoạt thiết thực để các bạn trẻ có ngày Quốc tế Thiếu nhi thật vui vẻ và ý nghĩa.

Ước mong kỳ Đại Hội Giới Trẻ này, giúp cho các bạn trẻ giáo xứ Thanh Minh cảm nhận được tình yêu thương của Thiên Chúa đã ban cho các bạn rất nhiều qua các đấng bậc; gia đình và môi trường giáo xứ. Đồng thời các bạn trẻ được học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức cho đời sống Đức Tin, luôn luôn yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, và cùng nối mãi vòng tay chung xây Giáo hội ngày càng bền vững ngay tại giáo xứ quê hương mình.