ISLAMABAD, Pakistan 1/1/2003 (Zenit. org). Các người lãnh đạo Hội đồng Kitô giáo Toàn Ấn đã phản đối những cuộc tấn công người Kitô hữu ngày Áp lễ Giáng sinh và tố cáo các thẩm quyền tại India và Pakistan không làm đủ để bảo vệ những thiểu số Kitô hữu chống lại các người quá khích Hindu và Hồi giáo.


Joseph D'Souza và John Dayal, chủ tịch và tổng thư ký, theo thứ tự, của tổ chức đại kết, đã mạnh mẽ phản đối sự bạo động nổ ra tại Punjab và Tây Bengal.

Ba người đội mặt nạ quăng những chất nổ giữa các người tín hữu tập trung trong Nhà thờ Tin Lành tại Chuyyanwali, lối 200 cây số (125 miles) cách Islamabad, trong vùng Punjab. Vụ nổ đã giết chết ba người nữ trẻ, gây thương tích cho 15 người và thêm một người từ trần khi được điều trị tại bệnh viện.

Các thẩm quyền Pakistan đã thừa nhận có một cuộc tấn công khủng bố thiểu số người Kitô hữu. Chính phủ đã thề hứa bảo vệ 3 triêu người Kitô hữu sống trong xứ này gồm 147 triệu người mà đã 97% là người Hồi giáo. Chính phủ nói rõ đã ngăn chận một vụ tấn công khác chống Giáo hội Prebyterian thánh Thomas trong thủ đô.

Hội đồng Kitô giáo Toàn Ấn cũng báo cáo một vụ tấn công một nhà thờ tại Maliapota, một thành phố nằm cách Calcutta 200 cây số.