Tin Vatican (Vat 5/05/2007) - 11 vị Hồng Y và các Ðức Giám Mục Giáo Hội Công Giáo chuẩn bị lên đường thực hiện chuyến viếng thăm các thủ đô Âu Châu thuộc Khối G8 của các Cường Quốc Kinh Tế Thế Giới, với mục đích sẽ gặp các vị lãnh đạo của các quốc gia này và nhắc nhở họ cần phải tuân giữ điều mà họ đã hứa để giúp đỡ giải quyết nạn nghèo đói cho các quốc gia đang phát triển. Chuyến đi này được hỗ trợ và cùng tổ chức bởi Hiệp Hội Thiện Nguyện Italia, Tổ Chức Bác Ái Công Giáo Caritas và các Tổ Chức Từ Thiện của Giáo Hội Công Giáo.

Trước khi lên đường, ngày 4 tháng 5 năm 2007, vị trưởng phái đoàn là Ðức Hồng Y Rodriguez Maradiag, SDB. Tổng Giám Mục giáo phận Tegucigalpa của Honduras, Trung Mỹ, đã hướng dẫn 11 vị Hồng Y và các Ðức Giám Mục trong phái đoàn đến gặp Ðức Thánh Cha Beneđitô XVI. Sau khi gặp Ðức Thánh Cha, phái đoàn đã có buổi giới thiệu chuyến đi với giới truyền thông.

London, Berlin, Roma là 3 địa điểm sẽ được viếng thăm trong chuyến đi lần này. Ðể giải quyết vấn nạn nghèo đói cho các quốc gia đang phát triển, các vị Hồng Y và các Ðức Giám Mục đã quyết định sẽ thực hiện chuyến viếng thăm này vào tháng 6 năm 2007, trước khi Hội Nghị Thượng Ðỉnh của 8 Cường Quốc Kinh Thế Thế Giới trong Khối G8 được khai mạc. Phái đoàn sẽ gặp Thủ Tướng Ðức Quốc, Thủ Tướng Anh Quốc, và Chủ Tịch Hội Ðồng Bộ Trưởng của Italia. Phái đoàn sẽ yêu cầu các quốc gia trong Khối G8 thực hiện lời hứa giúp giải quyết nạn nghèo đói của các quốc gia đang phát triển, vấn đề xóa bỏ nợ nần quốc tế cho các nước nghèo, vấn đề bảo vệ và quản lý các nguồn tài nguyên của các quốc gia...