Vatican - Hôm 4/5/2007, phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết các nhà ngoại giao Hồi Giáo tại Tòa Thánh sẽ theo một seminar nhằm giới thiệu về Giáo Hội Công Giáo và chính sách quốc tế của Giáo Hội do Đại Học Giáo Hoàng Grêgôriô và viện Quốc Tế Jacques Maritain phụ trách.

Seminar sẽ kéo dài trong ba tuần từ 7/5 tới 27/5. Các tham dự viên sẽ tham dự tại Rôma từ 7 đến 21/7 và tại Turin từ 21/7 đến 27/7. Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và Đức Hồng Y Renato Martino, chủ tịch Hội Đồng Công Lý và Hòa Bình sẽ khai mạc seminar.

Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết mục đích của seminar này là “giới thiệu các cơ cấu Giáo Hội Công Giáo và chính sách quốc tế của Tòa Thánh với các nhà ngoại giao tại Địa Trung Hải và Trung Đông, ngõ hầu đóng góp vào sự hình thành những nhà trung gian quan trọng giữa các quốc gia, các dân tộc và các nền văn hóa, với ước muốn nuôi dưỡng một nhận thức tốt hơn giữa các dân tộc và các tôn giáo trong bối cảnh khó khăn của thế giới hiện nay”.

Các nhà ngoại giao Iran, Iraq, Syria, Turkey, Albania, Ả rập Xê út, Ai Cập, Jordan, Kuwait, Li Băng và một số các nước khác đã nhận lời tham dự. Các nhà ngoại giao Palestine, Qatar và Yemen không tham dự được vì bận công vụ khác. Riêng Oman và Tunisia từ chối không tham dự.