Giáo xứ Hoà Nghĩa - Trong thánh lễ chiều thứ Năm (3/5/2007) Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Thời Bá dâng thánh lễ ngoại lịch kính Đức Mẹ Maria. Trong bài giảng Cha xứ gợi lên cho cộng đoàn dân Chúa về hai món quà quí giá mà Chúa Giêsu để lại cho Giáo Hội là Bí Tích Thánh Thể và Đức Trinh Nữ Maria. Ngài mời gọi mọi người trong giáo xứ siêng năng đến với Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể qua thánh lễ mỗi ngày, đồng thời noi gương Mẹ Maria sống đời sống hy sinh và yêu thương như Mẹ đã sống ngày xưa trong tương quan với Thiên Chúa và tha nhân.

Sau thánh lễ, các em trong đội múa, múa dâng hoa cho Đức Mẹ, đồng thời đại diện các giới dâng những lời nguyện lên Mẹ Maria.

LỜI NGUYỆN DÂNG MẸ CỦA THIẾU NHI

Dâng hoa tại giáo xứ Hòa Nghĩa
Lạy Mẹ Maria, chúng con là những em thiếu nhi trong giáo xứ, là những mầm non đang chớp nở với những bước đi còn chập chững, với những lời ca còn thơm mùi sữa và tiếng hát nghe như chưa tròn. Chúng con xin yêu Mẹ với tất cả tâm hồn và khả năng bé nhỏ của chúng con. Xin Mẹ luôn gìn giữ nơi mỗi người chúng con, biết yêu những công việc bé nhỏ mỗi ngày, những công việc âm thầm, những bổn phận mà con làm vì lòng yêu mến. Xin cho chúng con biết yêu những hy sinh bé nhỏ với tinh thần đơn sơ, thú nhận mình yếu đuối và bất lực, sung sướng nương tựa vào duy một mình Chúa mà thôi. Lạy Mẹ Maria, Xin Mẹ cũng thương nhìn đến những trẻ em trên thế giới, những trẻ em cần sự chăm sóc và tình thương, những trẻ em bị lạm dụng, bốc lột, buôn bán, những trẻ em lạc lõng, bơ vơ, không được đến trường và nhất là những trẻ em bị đánh cắp tuổi thơ và trở nên hư hỏng. Xin Mẹ hướng dẫn, dìu dắt để tất cả những trẻ em đó sớm tìm được sự an bình, ấm no và hạnh phúc.

LỜI NGUYỆN DÂNG MẸ CỦA GIỚI TRẺ

Lạy Mẹ Maria, chúng con là những người trẻ của giáo xứ. Chúng con xin dâng lên Mẹ tất cả con tim và khối óc của chúng con, với ước nguyện noi gương Mẹ là lên đường mỗi ngày như xưa Mẹ đã làm khi đi giúp bà Isave, khi đi Bêlem sinh Đức Giêsu. Mẹ đưa con đi trốn, rồi dâng con trong đền thờ. Mẹ tìm con bị lạc và đi dự tiệc cưới Cana. Mẹ đi thăm Đức Giêsu khi Ngài rao giảng. Và cuối cùng Mẹ đã theo Ngài đến tận núi sọ. Mẹ đã lên đường để đáp lại một tiếng gọi dù âm thầm hay rõ ràng, từ bên ngoài hay bên trong, từ con người hay từ Thiên Chúa, chúng con thấy Mẹ luôn đi với Đức Giêsu trong mọi bước đường của cuộc sống. Xin Mẹ dạy chúng con đừng sợ lên đường mỗi ngày, đừng ngại hy sinh đáp lại những tiếng gọi của Chúa dù phải trải qua những khó khăn, gian khổ. Xin cho chúng con biết chia sẻ Tin Mừng với tất cả niềm vui như người tìm được viên ngọc quí, biết nói về Chúa như nói về một người bạn thân. Xin Mẹ chiếu toả trên chúng con, để những người chúng con tiếp xúc mỗi ngày cảm nhận được Chúa đang hiện diện nơi chúng con. Xin cho chúng con biết rao giảng về Chúa, không phải bằng lời nói suông, nhưng bằng cuộc sống chứng tá, và bằng trái tim tràn đầy tình yêu của Chúa.

LỜI NGUYỆN DÂNG MẸ CỦA CÁC PHỤ HUYNH

Lạy Mẹ Maria, chúng con là những bậc bậc phụ huynh trong giáo xứ, chúng con xin dâng lên Mẹ cuộc sống gia đình của chúng con. Lạy Mẹ Maria, sau 30 năm sống dưới mái nhà ở Nazareth, Mẹ đã chu toàn bổn phận của một người Mẹ là giáo dục Chúa Giêsu Con của Mẹ thành một người chín chắn và trưởng thành, sẵn sàng lãnh nhận sứ mạng Cha giao phó, bầu khí yêu thương ấy đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành nhân cách của Chúa. Chúa đã học nơi Mẹ sự tế nhị và phục vụ, sự buông mình sống trong lòng tin phó thác và nhất là một đời sống cầu nguyện thâm trầm. Nay xin Mẹ cũng nhìn đến gia đình chúng con. Xin biến gia đình chúng con thành nơi sản sinh những con người tốt, biết yêu thương, tha thứ, biết cầu nguyện và phục vụ. Để xã hội chúng con đang sống ngày càng được lành mạnh hơn, Giáo hội chúng con thánh thiện hơn và gia đình chúng con được hạnh phúc hơn.