Vatican - Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Italia, Đức Tổng Giám Mục Angelo Bagnasco, người đang chịu hàng loạt các hình thức đe dọa, đã nhận được sự ủng hộ của Đức Thánh Cha và toàn thể Giáo Hội tại Italia, khích lệ ngài không nhường bước trước những lời hù dọa của những kẻ đồng tính tại Italia.

Đức Tổng Giám Mục Angelo Bagnasco
Sáng hôm thứ Hai, 30/4, Đức Thánh Cha đã đích thân gọi giây nói cho ngài sau khi đã gởi một điện văn chính thức. Trong điện văn do Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh ký, Đức Thánh Cha đã khích lệ Đức Giám Mục “tiếp tục sứ vụ của ngài cho thiện ích chung, bảo vệ và đề cao những giá trị nhân bản và tôn giáo là những điều thiết yếu để xây dựng nền dân chủ thực sự, tự do và ổn định”.

Đức Thánh Cha đã bày tỏ “sự sửng sốt sâu xa và đau buồn” trước những “biến cố thê thảm và đáng xấu hổ nhằm gây rối sự cùng tồn tại an bình của cộng đồng dân sự và tôn giáo”.

Những kẻ đồng tính quá khích tại Italia đã tấn công Giáo Hội Công Giáo sau khi Đức Tổng Giám Mục Angelo Bagnasco, chủ tịch Ủy Ban Thường Trực Hội Đồng Giám Mục Italia, gởi thư cho Quốc Hội Italia vào ngày 28/3 vừa qua với những lời lẽ mạnh mẽ cảnh cáo nguy cơ hợp pháp hóa các kết hiệp đồng tính sẽ dọn đường cho sự lan tràn “hôn nhân” đồng tính, một điều trái với đức tin Công Giáo và nguy hiểm cho xã hội.

Vương Cung Thánh Đường thánh Laurensô của tổng giáo phận Genoa đã là nơi bị những kẻ đồng tính tấn công trước nhất. Sau đó, hàng loạt các nhà thờ Công Giáo trên toàn nước Ý đã bị vẽ bậy trong Tuần Thánh.

Những hàng chữ chống báng Đức Cha Bagnasco được xịt lên cửa chính của các ngôi nhà thờ và dọc theo hai bên tường bằng một thứ sơn mầu hồng với cùng một nội dung cho thấy đây là một kế hoạch khủng bố Giáo Hội Công Giáo có tổ chức. Tại Turin, nhà thờ Danh Cực Thánh Chúa Giêsu đã bị vẽ đầy những hàng chữ trong đó có cả những hàng chữ tấn công Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI.

Thông tấn xã ANSA cho biết gần đây đã xuất hiện những dòng chữ đòi “Tử hình” Đức Tổng Giám Mục Bagnasco và Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI. Đi kèm với những hàng chữ này là những dấu hiệu của bọn khủng bố cực hữu thời thập niên 1970.

Khốn nạn nhất là việc bọn đồng tính bỏ những hình ảnh khiêu dâm bên trong các tờ bướm phát trong Vương Cung Thánh Đường thánh Laurensô ở Genoa trong đó có cả những hình ảnh bôi nhọ Đức Mẹ vào tối thứ Bẩy Vọng Phục Sinh trong lúc nhà thờ tắt hết các đèn đuốc để cử hành nghi thức vọng Phục Sinh.

Trước đó vào buổi sáng thứ Bẩy Tuần Thánh, trên đường phố Genoa đầy rẫy các bích chương kêu gọi ám sát Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI. Nhiều bích chương bôi nhọ ngài với hình ảnh ngài đang bắt tay Hitler hay đang đứng trong hàng ngũ của biệt đội tử hình.

Tuần qua, văn phòng đức Tổng Giám Mục Genoa là Angelo Bagnasco đã nhận được một lá thư trong đó có một đầu đạn. Theo đài phát thanh Vatican đây là lá thư có mục đích đe dọa đức Tổng Giám Mục vì ngài là người đang vận động cho chiến dịch chống lại luật cho phép hôn nhân đồng tính.

Theo đài phát thanh Vatican, lá thư có đầu đạn đã được gửi đến văn phòng của đức Tổng Giám Mục vào ngày thứ Sáu 27/4 vừa qua.

Một tờ báo xuất bản ở Genoa còn cho biết thêm chi tiết là trong thư đe dọa còn có hình của đức Tổng Giám Mục Angleo Bagnasco và một hình chữ vạn, biểu tượng của phát xít Đức

Trong ngày Chúa Nhật hôm qua, khi đức Tổng Giám Mục cử hành thánh lễ tại Vương Cung Thánh Đường ở Genoa, những cận vệ của đức Tổng Giám Mục đã xiết chặt vòng vây an ninh bảo vệ đức Tổng Giám Mục.

Vụ gửi thơ có đầu đạn là vụ đe dọa thứ hai. Cách đây vài tuần trên một vài bức tường ở gần nhà thờ, người ta thấy có những hàng chữ đe dọa giết đức Tổng Giám Mục. Ông Carlo Arcolao, phát ngôn viên tổng giáo phận Genoa cho biết đây chỉ là đòn tâm lý.