(Philadelphia ngày 29/4/07) Ngày chủ nhật 29 tháng Tư 2007 vào lúc 2:00 giờ chiều tại Nhà Thờ Thánh Tôma Aquinas, Philadelphia, cộng đồng công giáo ở đây đã tổ chức thánh lễ tạ ơn để kỷ niệm 40 năm thụ phong linh mục của cha quản nhiệm Giuse Đinh Công Huỳnh,. Ngoài ba linh mục ngoại quốc còn có rất nhiều các cha và các thầy Việt Nam đồng tế thuộc Miền Trung Đông Hoa Kỳ và các cha khách từ Việt Nam ghé qua.

Trong vùng Philadelphia có Đức Ông Trinh Minh Trí, đương kim chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Trung Đông, cha Nguyễn Xuân Quýnh, cựu chủ tịch. Ngoài ra còn có Đức Ông Nguyễn Thanh Long, giáo xứ Mẹ Việt Nam, Cha Nguyễn Đức Vượng, giáo xứ CTTĐVN Arlington, VA...

Phía giáo dân có ông Bùi Hữu Thư, Chủ Tịch HĐMV giáo xứ CTTĐVN Arlington, kiêm Chủ Tịch Giáo Dân Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Trung Đông, Ông Đinh Văn Chính và các vị chủ tịch các cộng đoàn điạ phương khác.

Phái đoàn giáo xứ CTTĐVN Arlington, VA gồm 13 người, đi bằng ba xe. Trong số đó có cha xứ Vượng, cha Đinh Quang Lục và cha Kiều Linh. Phái đoàn đã khởi hành lúc 9 giờ 30 sáng chủ nhật và đã đến St. Thomas Aquinas trước nhất vào lúc 1 giờ trưa. Nhờ vậy phái đoàn đã có thì giờ chiêm ngưỡng ngôi nhà thờ cổ kính được xây trước đây 100 năm. Bàn thờ hoàn toàn bằng cẩm thạch trắng cũng như các bức tượng cổ được tạc bên Ý và gửi qua. Các cửa kính mầu không thua gì các nhà thờ bên Ý. Trần nhà cũng có các bức họa theo kiểu các trần nhà thờ ở Roma hay Florence. Cha Vượng tấm tắc khen chặng đàng thánh giá và nói chặng đàng thánh giá đó tiền đâu mà trả cho nổi bây giờ. Các bàn thờ Đức Mẹ, Thánh Giuse... đều có các giá để đèn cầy giả bằng bóng điện thay vì nến đốt. Ai bỏ vào thùng tiền 2 Mỹ Kim thì được ấn nút để thắp một cây đèn. Có lẽ đèn được thì chỉnh để tự động tắt sau 1 giờ hay lâu hơn.

Cha Giuse Đinh Công Hùynh, chủ tế đã nhiều lần xúc động nghẹn ngào không nói ra lời khi ngài nhắc đến hồng ân Chúa ban cho ngài trong 40 năm qua, cũng như khi cầu xin Chúa tiếp tục gìn giữ cho ngài đi trọn con đường hiến thân phục vụ Thiên Chúa và dân Người, và khi cảm ơn các cha, các thầy, các thân hữu và quan khách đã đến dâng thánh lễ, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với ngài.

Hình chụp các cha và các thày sau thánh lễ
Cha Nguyễn Đức Vượng được mời chia sẻ lời Chúa. Ngài nói khi còn học lớp sáu thì cha Huỳnh vừa làm giám thị vừa là thầy dậy Công Dân Giáo Dục của ngài. Cha Huỳnh có cây roi, nhưng ngài luôn luôn giơ cao nhưng đánh khẽ. Ngài ca tụng cha Huỳnh là một linh mục rất khiêm nhường và nhân đức. Cha Vượng cũng nhắc đến việc cần phải biết ơn những ngưòi có công dậy dỗ uốn nắn chúng ta nên người: “Nhất Tự Vi Sư, Bán Tự Vi Sư”. Ít ai nhớ được tên thầy cô, tên linh mục rửa tội hay Đức Giám Mục thêm sức cho mình.

Sau thánh lễ các quan khách được mời ra nhà hàng Saigon Maxim để chia vui với cha Huỳnh vào lúc 5 giờ 30. Phái đoàn Virginia vì có các cha có hẹn ở nhà nên đã không ra được nhà hàng.

Ra về ai nầy đều cảm động vì được chứng kiến một ơn gọi kiên trì nơi một linh mục cả đời hy sinh tận tụy cho Chúa và tha nhân.