BLACKSBURG, W.VA – Cảnh sát của Đại học cho biết kẻ giết 32 người ở đại học và làm bị thương gần 20 chục người khác.

Trong số các nạn nhân có 1 sinh viên người Việt Nam (chúng tôi đưa tin này dựa theo một email gửi cho chúng tôi, nhưng chúng tôi chưa xác định được danh tính của sinh viên Việt Nam này).

Sinh viên Cho Seung-hui
Virginia Tech ở Blacksburg, Vierginia là một sinh viên người Nam hàn, chính Cho Seung-Hui, 23 tuổi, là kẻ giết 32 sinh viên khác, Cho đang theo học phân khoa Anh văn và sống trong Dorm của trường Đại học Virginia Tech.

Cho là thường trú nhân tại Hoa Kỳ dựa theo tin từ Bộ Nội An Hoa Kỳ cho biết.

Cảnh sát cũng xác nhận lại là Cho đã tự tử sau khi đã nã đạn vào các sinh viên và thầy giáo khác. Hiện tại cũng chưa rõ lý do đích thực tại sao hắn làm như vậy.

Ông Larry Hincker là phát ngôn viên của trường phát biểu rằng: “Sinh viên này (Cho) là kẻ đơn độc, và chúng tôi có khó khăn tìm ra những tin tức liên quan tới người này”.

Các viên chức điều tra (muốn dấu tên) tiết lộ cho biết là tìm thấy dấu tay của Cho trên những cây súng mà hắn da94 dùng để bắn trong cả hai vụ nổ súng. Mã số trên hai súng đã bị xóa khỏi.

Nhưng trong bị đeo của Cho còn có giấy hóa đơn khi hắn mua cây súng Glock 9 mm vào tháng 3 vừa qua.

Trung tá Steve Flaherty, trưởng cảnh sát Virginia nói rằng: Có thể hữu lý mà nói rằng Cho là kẻ bắn trong cả hai cuộxc tấn công vào sáng hôm qua, tuy nhiên bằng chứng rõ ràng thì còn cần phải khai triển.

Ông nói: "Không thấy có bằng chứng nào cho thấy là có kẻ tòng phạm trong 2 vụ bắn súng này, chúng tôi vẫn còn trong vòng điều tra”.

Hồ sơ sở di trú Hoa Kỳ cho thấy Cho sinh ngày 18.1.1984 và sang Hoa Kỳ năm 1992 khi mới có 8 tuổi.

hiện cha mẹ của Cho sống tại vùng Fairfax County ở Washington DC, là nơi dân cứ khá giả, gần với quận hạt Arlington và Alexandria.

Cho có tình trạng cư trú hợp pháp là thường trú có thẻ xanh vào năm 2003, và chưa có tiến án trước, do đó có quyền mua súng theo luật pháp Hoa Kỳ.

Giáo sư Carolyn Rude, trưởng Phân Khoa Anh văn cho biết thầy giáo của Cho nhận định rằng các bài văn bằng tiếng Anh của Cho chứng tỏ cho thấy Cho là một người có tâm tính rối loạn, vì thế đã có thời bị khuyên cần gặp chuyên viên tâm lý để được hướng dẫn.

Cho cũng để lại bút ký sau cuộc nổ súng đợt đầu lúc 7:30 sáng, một ghi nhận rất rối loạn, tuy nhiên nội dung không được tiết lộ.

Nguồn tin khác cũng cho biết, mặt của Cho đã biến dạng rất nhiều vì viên đạn tự sát, nhưng cảnh sát có thể nhận diện được đó là Cho nhờ vào dấu tay và hồ sơ của Sở Di Trú Hoa Kỳ.