Cuộc thảm sát tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vừa diễn ra sáng 16/4/2007 tại Trường Đại Học Kỹ Thuật Virginia. Lúc 7:15 sáng, một tay súng được tin là trang bị hai khẩu súng máy đã nổ súng tại nhà nội trú dành cho 895 sinh viên có tên là West Ambler Johnston giết chết 2 sinh viên.

Cảnh sát đã đến hiện trường để điều tra. Trong khi cuộc điều tra đang tiến hành, gần 2 giờ sau đó, lúc 9 giờ sáng, tay súng này lại tấn công lần thứ hai vào một lớp học giết chết thêm 30 sinh viên. Sau đó, y quay súng tự sát, nâng tổng số người thiệt mạng lên 33 người. Có 26 sinh viên bị thương trong đó 6 sinh viên cần phải giải phẩu và một sinh viên trong tình trạng nguy kịch.

Vì nhà trường quá rộng, lên đến 2,600 mẫu tây, việc thông báo sau khi vụ nổ súng lần đầu tiên xảy ra đã không thực hiện được. Các giáo sư và sinh viên của trường chỉ nhận được thông báo qua email sau khi vụ nổ súng thứ hai xảy ra.

Đây là cuộc thảm sát tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Cho đến sáng nay, cuộc thảm sát tệ hại nhất diễn ra tại Killeen, Texas vào năm 1991 khi George Hennard lao xe vào một quán cà phê rồi bắn chết 23 người sau đó tự sát.

Cuộc thảm sát gần nhất xảy ra ngày 20/4/1999 tại trường Trung Học Columbine khi hai học sinh bắn chết 12 học sinh khác trước khi tự sát.

Tổng thống George W. Bush bày tỏ sự kinh hoàng của mình và cầu nguyện cho những nạn nhân.