SYDNEY 10/04/07 - Tin từ ban tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Úc Châu cho biết kể từ ngày 2 tháng 3 vừa qua, Uỷ Ban bắt đầu nhận cho ghi danh tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Thế Giới Năm 2008 tại Sydney và tính cho đến ngày hôm nay, mới hơn một tháng mà đã có 57,000 bạn trẻ ghi danh tham dự.

Ban tổ chức cho biết việc ghi danh tiến triển tốt đẹp, ban tổ chức muốn biết số người tham dự để có thể đón tiếp các bạn trẻ cách chu đáo.

Về việc xin visas, chính quyền đã chấp thuận biện pháp giảm lệ phí, thủ tục sẽ đơn giản và thời gian cứu xét cũng sẽ rất nhanh cho mọi người.

Các hãng máy bay cũng sẽ có giá đặc biết trong thời gian các bạn trẻ đến và rời khỏi nước Úc vào tháng 7 năm 2008 là thời gian tổ chức đại hội.

Ngoài ra ban tổ chức có một sáng kiến đăc biệt có tên là Chương Trình Hợp Tác Hành Hương. Chương trình này nhằm mục đích đưa càng nhiều càng tốt các bạn trẻ từ Châu Đại Dương và vùng Thái Bình Dương đến tham dự Đại Hội Giới Trẻ năm 2008 tại Sydney.

ĐGM Anthony Fisher, Tổng Điều Hợp Viên của Đai Hội tuyên bố : “Sáng kiến Chương Trình Hợp Tác Hành Hương quả thực là điều phấn khởi cho các nơi thuộc vùng Thái Bình Dương vì Úc là nước đăng cai, lại được các bạn trẻ trong vùng đến tham dự. Các nơi như quần đảo Caroline, Quần đảo Cook, đảo Guam, Kiribati, Marshall, Marianne, Nauru, Salomon, Tonga, Tuvalu và Vanuatu chưa bao giờ có người được tham dự đại hội giới trẻ trong quá khứ.