BẢO LỘC -- Lễ Lá ngày 01-04-2007, Ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 22 được tổ chức theo cấp Giáo Phận vào dịp Lễ Lá. Năm nay Thánh lễ Giới Trẻ Giáo hạt Bảo Lộc được tổ chức tại Giáo Xứ Thánh Mẫu Lộc Phát với sự hiện diện của Đức Giám Mục Giáo Phận Dalat theo chủ đề rút từ Sứ Điệp của Đức Thánh Cha YÊU NHƯ CHÚA YÊU và cũng phù hợp với chủ đề Năm Thánh Truyền Giáo của Giáo Phận Dalat SỐNG YÊU THƯƠNG VÀ PHỤC VỤ.

Từ 15g00, Con đường dẫn vào Lộc phát bỗng nhộn nhịp trong chiều hôm nay - một chiều nắng đẹp của Chúa Nhật Lễ Lá. . Các bạn trẻ tiến vào sân Giáo Xứ Thánh Mẫu và dược đón tiếp nồng nhiệt tại cổng chào thiết kế theo lối lều trại với cây nêu cao vút cùng với bộ cồng chiêng và nhà rông của người dân tộc thật độc đáo. Bước vào công viên cây xanh thóang đãng với những chùm bong bóng hình trái tim có in chữ chào mừng đại hội và tên các Giáo xứ Giáo sở trong Hạt., phất phới bay trong gió những lá cờ đủ màu sắc. Tiến vào sân Hội trường các bạn trẻ bị thu hút ngay về bộ tranh nghệ thuật của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thành Trung; một người trẻ Bảo Lộc ghi lại những khỏanh khắc lễ hội và đời sống của những dân tộc vùng cao. Với tính cách sân nhà, cha đặc trách Giới Trẻ và Ban Nhạc Trẻ Giáo Xứ đã chào mừng Đại Hội bằng những ca khúc vui nhộn và trẻ trung.

Trước khi vào chương trình diễn nguyện, các bạn trẻ được mời vào Nhà Thờ để cùng nhau cử hành nghi thức sám hối cộng đồng do Linh mục Salésien Giuse Nguyễn văn Chính hướng dẫn.

Sau phần giao lưu giữa các giáo xứ và giờ giải lao chia sẻ bữa ăn nhẹ buổi chiếu - Các bạn trẻ di chuyển về sân vận động xếp hàng theo vị trí Giáo Xứ đã được định sẵn trước lễ đài được trang trí khá công phu - Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn văn Nhơn đã chính thức khai mạc buổi diễn nguyện với gợi ý hiệp thông cùng Giáo Hội toàn cầu trong ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 2, Ngài đặc biệt giới thiệu chủ đề Sứ Điệp của Đức Giáo Hoàng :"Như Thầy đã yêu thương các con, các con hãy yêu thương nhau"(Ga 13,34).

Giáo Xứ Thánh Mẫu và Giáo Sở Kitô đã mở đầu với Về đây yêu thương, Tuổi thanh xuân, các bạn trẻ Giáo Xứ Tân Bùi tiếp nối bằng Tôi chọn Giêsu, các bạn trẽ Giáo xứ Đại Lộc trong vũ điệu Có một niềm vui, kết hợp với chủ đề Năm Thánh Truyền Giáo của Giáo Phận - các bạn trẻ Giáo xứ Bảo Lộc góp mặt thật ấn tượng với trường kịch Sống yêu thương và phục vụ diển lại cuộc đời truyền giáo của Đức Giám Mục Gioan Caissaigne trong Trại Phong Dilinh với việc rửa tội cho người dân tộc đầu tiên là bà K'Trut - Kế đến Giáo Xứ Tân Hà với hoạt cảnh Cha đón con về thật là cảm động. Giáo Xứ Madagoil vui nhộn với Mùa Hè xanh, và các bạn trẻ dân tộc B'sumbrăc rộn ràng trong vũ điệu Khúc ca ngày về, liên khúc Cánh cửa không bao giờ khép của Thánh Mẫu và Kitô đã tạm khép lại phần DIỄN tromng sự tiếc nuối của thật nhiều đơn vị.....

Chuyển sang phần NGUYỆN với chủ đế Thắp sáng Tin Yêu các bạn trẻ nhận lá và nến. giữa lúc chiều vừa lịm tắt thì đuốc sáng bùng lên trên tay một trăm bạn trẻ thuộc Giáo Xứ Thánh Mẫu với trang phục áo choàng trắng, hang ngàn ngọn nến được thắp sáng lung linh bên cạnh những càh lá dừa trắng lao xao từ hàng ngàn cánh tay. .. Đức Cha và các cha đồng tế tiến ra trong tiếng hát hân hoan của hơn 5000 bạn trẻ thuộc Giáo Hạt Bảo Lộc. ... Mọi người hướng về một sân khấu thật hoành tráng đối diện lễ đài, các bạn trẻ Thánh Mẫu đã làm sống lại cảnh Chúa Giêsu tiến vào thành Thánh, hiệu ứng ánh sáng, lửa khói và pháo bông làm sống lại cảnh tưng bừng của Lễ Vượt Qua năm xưa. . Chuyển ý từ phần NGUYỆN ca đoàn cất lên bài Cửa kia ngước đầu giúp cộng đoàn hướng lòng về nghi thức làm pháp lá với cuộc rước lá hết sức trang trọng giữa hai hàng đuốc sáng trong tiếng hát và tiếng kèn.

Cao điểm là Thánh lễ mở đầu Tuần Thánh, Đức Cha đặc biệt triển khai chủ đề Yêu Thương của Sứ Điệp. Trong dịp này Đức Cha gợi nhớ đến Đức Cố Giáo Hòang Gioan Phaolô II nhân ngày lễ giỗ lần thứ hai (2-4) với hình ảnh Ngài ôm hôn tha thứ cho người ám sát Ngài

Một điều trùng hợp khá thú vị hôm nay cũng là ngày sinh nhật thứ 69 của Đức Cha Nguyễn văn Nhơn người Cha chung của Giáo Phận. Cha con đã họp mừng trong lời hát Happy birthday to you.........