Portland – Hoa Kỳ: Trung Sĩ Nguyễn Long 27 tuổi, thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia Oregon, là người Việt Nam đầu tiên từ Portland đã tử trận trong cuộc chiến chống khủng bố tại Mazar-e-Shararif ở Afghanistan, trong khi đang phục vụ trong lực lượng tiếp vận đặc biệt.

Tại nhà thờ Đức Mẹ La Vang tại vùng Đông Bắc Portland cử hành lễ an táng. Trong buổi lễ Thống Đốc Ted Kulongoski đã ca ngợi đến công việc phục vụ cho đất nước của Trung Sĩ Long, là một thuyền nhân tị nạn đặt chân đến Hoa Kỳ cách đây 25 năm.

Thống Dốc Kulongoski nói với những người tham dự: “Trước khi Long được vào quốc tịch, trong một thời gian dài, Trung Sĩ Long đã có một tấm lòng của một người công dân”.

Linh Mục Rick Sirianni, Tuyên Úy Lực Lượng Không Quân Phòng Vệ Quốc Gia, đã khen ngợi lòng trung thành của anh đối với gia đình và đến những người bạn, gợi lên một “nền văn hóa tuyệt vời” nơi con người của anh.

Cha nói “anh ta quan tâm, chăm chú lắng nghe mọi người và anh là một người rất rộng rãi và tử tế”.

Đối với những bạn đồng ngũ, Thiếu Tướng Raymond Rees, một sĩ quan cao cấp trong Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia Oregon, đã bày tỏ Trung Sĩ Long là một người cần cù, một người hoàn hảo và đã tỏ ra một lòng yêu thích quân đội, rất thường đã tình nguyện để nhận lãnh thêm trách nhiệm.

Trong Lễ An Táng, Thiếu Tướng Rees và 30 binh sĩ trong Tiểu Đoàn Yểm Trợ thuộc Lữ Đoàn 141 của Trung Sĩ Long cũng đã có mặt.