HỌP MẶT SINH VIÊN CÔNG GIÁO GIÁO XỨ SONG MỸ

Hưởng ứng lời mời của cha quản xứ Hồ Đắc Trung, chiều mùng 4 Tết Đinh Hợi, 26 bạn sinh viên Công Giáo Giáo Xứ Song Mỹ (Ninh Sơn, Ninh Thuận, thuộc Giáo Phận Nha Trang) đã tham dự chương trình họp mặt, với thánh lễ do cha phó Cao Hoà Vinh chủ tế. Cha Trăng Thập Tự giảng lễ, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên tỉnh lẻ đi học tại các thành phố và nêu một số giải pháp gợi ý.

Sau thánh lễ các bạn sinh viên đã chia sẻ dựa trên 3 câu hỏi:

1. Nếu các sinh viên và cựu sinh viên Song Mỹ quen biết nhau, thì có thể giúp đỡ nhau những gì trong thời gian học tập cũng như khi đã ra trường?

2. Bạn có sáng kiến gì cho ngày họp mặt sinh viên và cựu sinh viên tại Song Mỹ dịp tết các năm tới? Ai sẽ chịu trách nhiệm tổ chức?

3. Bạn có sáng kiến gì để liên kết sinh viên đồng hương Song Mỹ tại nơi bạn học?

Buổi thảo luận có sự tham gia của ông Phó Chủ Tịch HĐGX và ông Trưởng Ban Văn Hoá Giáo Xứ. Các bạn sinh viên đã nêu những sáng kiến rất hữu ích:

- Nên tổ chức họp mặt vào chiều mùng ba tết, vì mùng bốn nhiều bạn phải tham gia họp mặt cựu học sinh các lớp.

- Nên có giấy mời gửi đích danh các bạn.

- Nên mời cả các anh chị cựu sinh viên tham gia và chia sẻ kinh nghiệm sau khi ra trường.

- Nên mời cả các bạn học sinh lớp 12 để giúp họ có vài định hướng trước ngưỡng cửa Đại Học.

- Nên thực hiện một email group để kịp thời thông tin về các chương trình sinh hoạt cũng như những trường hợp cần giúp đỡ.

- Các bạn theo học ở TP sẽ hẹn nhau tham dự một thánh lễ chúa nhật đầu tháng tại một nhà thờ nhất định để tiện gặp nhau chia sẻ.

Ông Phó Chủ Tịch HĐGX đề nghị cuối niên khoá mỗi sinh viên cho biết thời gian mình có mặt tại Giáo Xứ trong dịp hè để có thể phối hợp tạo điều kiện cho sinh viên đóng góp vào sinh hoạt hè của Giáo Xứ. HĐGX sẽ xin các vị Trưởng Chi Họ lập danh sách và địa chỉ các sinh viên, cựu sinh viên, học sinh lớp 12 và 11.

Các anh chị em hiện diện đã đề cử Một Ban Liên Lạc gồm 4 người để phối hợp với HĐGX tổ chức sinh hoạt sinh viên Giáo Xứ vào dịp tết và dịp hè. Trong các thánh lễ hôm sau, mùng năm, Lễ Tro, Cha Quản Xứ đã ưu ái giới thiệu Ban Liên Lạc với Cộng Đoàn Giáo Xứ.