HUẾ -- Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang vừa thông báo về Ngày Hành Hương Minh Niên năm Đinh Hợi Mồng Ba Tết Âm Lịch (19.02.2007).

Hằng năm, theo thông lệ, tại Thánh Địa La Vang, có Kiệu Đức Mẹ La Vang vào Ngày Mồng Ba Tết Âm Lịch. Người công giáo Việt Nam, tại quốc nội cũng như ở hải ngoại, không ai mà không nhớ Ngày Kiệu Đức Mẹ La Vang nầy. Trong dịp nầy, aii cũng mong được diễm phúc có mặt tại Nơi Thánh của Đức Mẹ nầy để Mừng Tuổi Mẹ, để cầu nguyện với Mẹ. Những ai không đến được La Vang trong dịp nầy, đều nhắn gởi những người đi được, cầu nguyện cho họ. Lòng sùng kính Đức Mẹ La Vang đã ăn sâu vào tận cốt tuỷ của người công giáo Việt Nam.

Đặc biệt năm nay, người công giáo Việt nam vui mừng vì được tin Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ngày 14 tháng 01 năm 2007 vừa qua, đã trình vấn đề Đất Đai của Thánh Địa La Vang lên Chính Quyền Nước Việt Nam và mong Chính Quyền Nước Việt Nam giải quyết "để chúng tôi được sử dụng toàn bộ đất đai của Thánh Địa La vang là 25,2759 hecta, dựa theo hồ sơ trích lục trước 1972".

Chương trình Ngày Hành Hương Minh Niên năm Đinh Hợi Mồng Ba Tết Âm Lịch (19.02.2007) năm nay gồm Rước Kiệu Đức Mẹ La Vang lúc 08g, Dâng Hoa tôn vinh Đức Mẹ La Vang tại Linh Đài sau khi đi kiệu về, và tiếp theo là Thánh Lễ Đồng Tế cầu Binh An cho Năm Mới, do Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Huế chủ sự; sau Thánh Lễ, có phần Chúc Mừng Năm Mới Đinh Hợi.