HUẾ -- Nhằm giúp cho người Công Giáo Huế ngày càng đến gần Chúa qua Bí Tích Thánh Thể, từ năm 2003 Giáo phận Huế đã tổ chức những phiên Chầu Lượt tại Thánh địa Đức Mẹ La Vang, thuộc Tổng Giáo Phận Huế cách Thủ đô Hà Nội 600 kilômét về phía nam.

Chầu lượt là sự nối dài hành hương tìm về Mẹ La Vang để thờ lạy Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể để cùng Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban vô số ơn lành cho Giáo Hội Việt Nam.

Giáo Phận Huế vinh dự có Mẹ LaVang và ngày đêm được no thỏa quây quần bên Mẹ, với khoảng 66000 giáo dân, hơn 100 Linh Mục Triều và Dòng, Gần 1000 nam nữ Tu Sĩ và hơn 1400 Giáo Lý Viên, được chia thành 5 Giáo hạt :Hương Phú,Hương Quãng Phong, Hải Vân, Quãng Trị và hạt Thành Phố Huế, mổi hạt có từ 9- 20 giáo xứ.Ngoài ra còn có một Đại chủng viện và 9 Hội dòng Nam Nữ đang hoạt động.

Hằng ngày, Dân Chúa từ các Hội dòng đến các cộng đoàn Giáo xứ luân phiên thường trực tại Linh địa để thay mặt cho Giáo Hội Việt Nam cùng Mẹ La Vang thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể.

Mổi ngày có khoảng 20-200 người tham dự sự kiện này.

Vì nơi đây, chính Chúa Giêsu và Mẹ Ngài là Đức Maria -Người Nữ Thánh Thể đang hiện diện để thông chia vô số ơn lành Hồn -Xác cho những ai trở lại với Ngài. Đồng thời xin Chúa bù lại những gì còn thiếu sót nơi Thế Gian đã dành cho Ngài trong Nhiệm Tích củaTình Yêu.

Mổi phiên Chầu bắt đầu từ 8 giờ sáng, Chầu tập thể với nghi thức suy niệm lời Chúa, kế đó từng người hoặc từng nhóm Chầu cá nhân cho đến 16 giờ chiều bằng một Phép Lành trọng thể

Hôm 21/1/2007 là phiên chầu của một giáo xứ thuộc hạt Thành Phố Huế.

Trong giờ'' Tĩnh Nguyện'', Linh Mục Giuse Đặng Thanh Minh, Quản xứ Gia Hội đã giúp cho các tham dự viên suy niệm về Năm Sự Vui, Ngài nói:chính nhờ ''Lời Xin Vâng'' của Đức Maria mà chúng ta có Bí Tích Thánh Thể,vì thân xác Đức Giêsu được tạo dựng là trong cung lòng thanh sạch của Mẹ và từ máu thịt của Ngài mà Chúa Giêsu có Máu Thịt để ban tặng cho chúng ta trong Bí Tích Thánh Thể.

Với lời nguyện kết thúc để cầu cho sự hợp nhất Kitô, Ngài đã cầu xin Chúa khôi phục lại những gì đã mất,nhờ tình yêu quyền năng của Chúa Thánh Thể.

Cô Tôn Nữ Đóa, 78 tuổi, một hội viên thuộc Hội dòng 3 Cat Men Huế, đã hiểu được thế nào là tình yêu ngọt ngào mà Chúa đã dành cho cô qua phiên Chầu Thánh Thể, cô tâm sự :'' Được sống gần Chúa tôi cảm nhận niềm tin của mình được gia tăng''.

La Vang đã được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chọn là Trung Tâm Thánh Mẫu năm 1980.

Mổi năm số Linh Mục, Tu Sĩ và Giáo Dân tựu về rất đông, mổi kỳ Đại Hội có khoảng 100.000 đến 200.000 người tham dự kiệu Mình Thánh Chúa va rước kiệu Đức Mẹ, đêm cũng như ngày, họ nằm lăn lóc trên sỏi đá, trên đất đai nhưng lòng tin vẫn mạnh.

Nhiều Linh Mục ngoài Địa phận Huế cũng về đồng tế, nhiều Việt kiều cũng hăng hái lên đường tìm về Thánh Địa.

Theo Linh Mục Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Quản nhiệm Trung Tâm Thánh Mẫucho biết, Tổng số đất tại Linh Địa là 25 hecta, đất có giấy tờ nguồn gốc nhưng hiện nay chỉ được sử dụng 6 hecta , số đất còn lại vẫn chưa dược trao trả. Ngài hy vọng nhiều vào tương lai.

Hôm Đại Lễ Giáng Sinh 2006 vừa qua, tại nhà thờ chánh tòa Phú Cam Huế, Đức Tổng Giám Mục Têphanô Nguyễn Như Thể đã mời gọi mọi người hãy cầu nguyện để xin Chúa can thiệp cho mảnh đất linh thiêng nầy, Đức cha gọi là ''Đất Hương Hỏa của Đức Mẹ La Vang ''được sơm hoàn trả lại cho Đức Mẹ.

LaVang là Trung Tâm đã thu hút rất nhiều khách hành hương đến kính viếng,là cỏi đi về của những tín hữu Kitô đến Thờ Lạy Chúa Thánh Thể, là Thánh Địa để xin ơn lành từ Trời cao như lời Đức Mẹ đã phán : ''Mẹ đã nhậm lời các con cầu xin. Từ nay về sau ai đến cầu xin Mẹ nơi đây, sẽ được Mẹ ban cho như ý nguyện ''.