Hôm nay 09 tháng 12 năm 2006, nhận lời uỷ thác của Đức Tổng Giám mục Giuse, cha Tổng đại diện của giáo phận Giuse Đặng Đức Ngân đã về cắt băng khánh thành nhà xứ, làm phép và dâng thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Bái Đô miền Hà Tây.

Nhà xứ Bái Đô
Giáo xứ Bái Đô trước kia là một họ đạo nghèo nàn, dân cư thưa thớt, đời sống tinh thần và lòng đạo cũng rất nghèo, nhà thờ nhỏ bé. Năm 1967, Mỹ ném bom nhà thờ bị hư hỏng nặng. Năm 1998, nhà thờ được cha chính xứ Bùi Tám cho xây lại với diện tích nhà thờ là 480m2 với chiều dài là 40m, chiều ngang 12m, và chiều cao là 13m, ngọn tháp cao 31m. Những năm gần đây, nhờ ơn Chúa thương họ Bái Đô đã phát triển không ngừng cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần và lòng đạo đức, để rồi năm 2005 vừa qua Chúa đã nâng họ giáo nhỏ bé này lên thành một giáo xứ. Nhân khẩu của xứ là 1400, ruộng đất để canh tác là 0,8 mẫu, diện tích khuôn viên nhà thờ là 3.600m2.

Trong thánh lễ tạ ơn, ngoài cha Tổng đại diện thay mặt giáo phận, cha xứ Giuse còn có sự hiện của các cha, các tu sỹ nam nữ và đông đảo giáo dân trong miềm. Cha Tổng đại diện trong bài chia sẻ của mình đã nói lên ý nghĩa của ngôi nhà xứ mới xây cất này. Ngôi nhà xứ mới được xây lên là nhờ công lao của cha xứ, cùng mồ hôi và lời cầu nguyện của hơn 1.400 giáo dân, ân nhân xa gần. Từ hôm nay, tại đây cha xứ và ban hành giáo sẽ có nơi làm việc và nghỉ ngơi, mọi hội đoàn trong giáo xứ có nơi sinh hoạt cầu nguyện. Các em thiếu nhi sẽ được mở mang kiến thức Giáo lý, Kinh thánh… Như vậy, từ đây sẽ khởi đầu cho một tương lai tươi đẹp, là nền tảng cho những thế hệ mai sau.

Là một giáo xứ mới chưa đầy một năm tuổi. Người dân Bái Đô đang hết nỗi vui mừng phấn khởi và đang nỗ lực biến vùng đất này thành một vùng đất tươi tốt, để hạt giống Lời Chúa reo vãi nơi đây sẽ mọc lên và đơm hoa kết trái