Trong tháng 6/2002, số lượt người vào xem VietCatholic trong một ngày giao động trong phạm vi từ 3400 người đến 3900 người trong một ngày. Trung bình trong tháng 6/2002 là 3542 lượt người trong một ngày. Trong tháng 1/2001, số lượt người vào xem trong một ngày giao động trong phạm vi 1800 đến 2200 và trung bình là 1956 lượt một ngày.

Con số nói trên chưa kể số lượng email mà VietCatholic gởi đến cho các vị ở những nơi mà điều kiện khách quan chưa cho phép truy nhập trực tiếp vào VietCatholic.

Anh em hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Thánh Thần. Dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế (Mt 28: 19-20).

Ðó là ủy nhiệm thư mà Chúa trao phó cho Giáo Hội và cho mỗi một người chúng ta khi chúng ta nhận lãnh bí tích rửa tội. Trách nhiệm thực thi ủy nhiệm thư đó không chỉ thuộc về hàng giáo sĩ, nhưng thuộc về mỗi một người trong chúng ta.

"Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế" không phải chỉ là một lời hứa. Ðó là một thực tế. Chúa ở cùng chúng ta và đặt vào tay chúng ta những phương tiện cần thiết để thực thi ủy nhiệm thư của Ngài. Chúng ta đang thủ đắc trong tay một phương tiện vượt qua mọi biên giới và san bằng tất cả các rào cản về không gian và thời gian. Một phương tiện cách đây vài năm nằm mơ cũng không thấy nổi.

Chúng ta sẽ có lỗi nghiêm trọng trước mặt Chúa nếu chúng ta không tận dụng phương tiện này. Ðặc biệt trong hoàn cảnh mà hơn chín mươi phần trăm đồng bào chúng ta chưa biết Chúa và biết bao nhiêu những người tuy mang danh Kitô hữu nhưng với một lòng đạo mơ hồ và hời hợt, hậu quả của những yếu tố khách quan về lịch sử, xã hội mà không phải hoàn toàn do lỗi của họ.

VietCatholic đang hết sức cần đến sự trợ giúp của quý cha, quý tu sĩ và anh chị em có khả năng về sáng tác hay dịch thuật. Trong năm qua, một cộng tác viên đắc lực đã qua đời và một số linh mục, tu sĩ đau yếu. Hiện nay, công việc chuyển đổi sang Unicode lại thu hút một số nhân lực khác. Sắp tới chúng ta lại có Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Toronto và những biến cố quan trọng khác. Chúng tôi rất cần quý cha và anh chị em. Chúng tôi chỉ còn cách quý cha và anh chị em một cái click nữa thôi. Xin giúp chúng tôi với.