VATICAN – Vào ngày Chúa Nhật hôm nay 12.11.2006 ĐGH Benedictô XVI đã than phiền với khách hành hương tụ tập tại công trường thánh Phêrô rằng “hiện có hằng trăm triệu người khắp thế giới không có đủ ăn, đây là một gương mù! Cần phải chiến đấu để thay đổi cách tiêu thụ và phân phát các nguồn liệu công bằng và phải lý hơn”.

ĐGH nói với khách hành hương Chúa Nhật hôm nay
ĐGH cũng ghi nhận rằng Hội Lương Nông Liên Hiệp Quốc có trụ sở tại Roma gần đây báo cáo cho biết có hơn 800 triệu người trên thế giới không được đủ ăn, và vì thế có nhiều người đặc biệt các trẻ em, đã bị chết vì đói khát.

Báo cáo của Liên Hiệp Quốc trong tháng vừa qua nói rằng: sau 10 năm các nhà lãnh đạo thế giới hứa là sẽ cắt giảm một nửa số người đói khổ trên thế giới, thế nhưng không có tiến triển nào về vấn đề này. ĐGH Benedictô kêu gọi những nỗ lực “loại trừ đi những căn cớ có tính cách định chế trói buộc vào hệ thống điều hành nền kinh tế thế giới, nó làm cho nguồn nguyên liệu của địa cầu thuộc về chỉ một số ít người trên thế giới. Đây là một điều bất công”.

ĐGH nói tiếp: “Để có thể có tác dụng lớn, cần thiết là phải thay đổi mô thức về phát triển toàn cầu. Không chỉ vì gương mù là có nhiều người chết đói đòi hỏi thế, nhưng cũng vì các khủng hoảng về môi trường và năng lượng đòi hỏi nữa”.

Đức Giáo Hoàng nói mỗi một người trên thế giới phải đối diện với vấn đề nêu trên.

Ngài nói: “Mỗi một người, mỗi gia đình có thể và phải hành động một cái gì đó để là vơi đi nạn đói trên thế giới, chấp nhận một lối sống và cách tiêu dùng tương ứng với cách bảo toàn của tạo dựng”.

Đức Giáo Hoàng thúc đẩy các tín hữu hãy cùng ngài “dấn thân một cách cụ thể để đánh bại nạn đói và cổ võ công lý và tình liên đới”.