Hôm 12/10/2006, các cộng đồng Kitô giáo và Hồi giáo ở Zamboanga, phía Nam tỉnh Mindanao, Phi Luật Tân đã cùng nhau cử hành đại lễ tôn kính Thánh Nữ Đồng Trinh Maria, bổn mạng của thành phố.

Đây là công bố của Phó Thị trưởng thành phố Beng Climaco, người kêu gọi người dân thành phố mình “thắp lên một ngọn nến với đức tin thực sự trước Đền Đức Mẹ và để tin rằng phép lạ xảy ra”.

Bà Climaco cũng nói rằng bà “chắc chắc lễ kính Đức Maria sẽ đoàn kết người dân lại với nhau, vốn đã sống chung với nhau trong những cơn bão gần đây làm tàn phá vùng bờ biển: chúng ta sẽ đặt sự bất hoà sang một bên và với sự giúp đỡ của Thánh Nữ Đồng Trinh Maria, chúng ta sẽ lại hợp nhất với nhau trong nghịch cảnh”.

Nhà chức trách thành phố cũng tuyên bố tình trạng của một thảm hoạ tự sau khi các cơn mưa dữ dội phá hủy nhiều nhà cửa, nhưng bà Climaco thì cho rằng: “Hãy để chúng ta được hạnh phúc. Chúng ta phải tin rằng phép lạ xảy ra và cử hành thánh lễ bổn mạng chúng ta bằng đức tin vì với sự giúp đỡ của Đức Bà thì dù có mưa gió gì đi nữa cũng sẽ được khắc phục”.

Phía Nam quần đảo Mindanao đã phải đẫm nước mắt do có khoảng 40 năm nổi loạn của du kích quân Hồi giáo đòi chính chức độc lập khỏi Manila. Chính phủ đã thừa nhận quyền tự trị một phần cho hai nhóm phiến quân chính là Phong Trào giải phóng Hồi giáo Moro và Phong trào Giải phóng dân tộc Moro nhưng căng thẳng tôn giáo vẫn còn cao ở khu vực này.