TRại Sa Mạc Hừng Đông tại Sydney
SYDNEY -- Chiều thứ Sáu 6/10/2006 các Xứ đoàn thuộc Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình đã đến Camp Scout Glenfield Sydney tham dự 3 ngày trại huấn luyện Đoàn Sinh với chủ đề Sa Mạc Hừng Đông-Sáng.

Sau khi các Xứ đoàn đã tập trung đầy đủ, nghi thức chào cờ Liên đoàn khai mạc gồm có Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Liên Đoàn Nữ Vương Hòa Bình, Cha Trần Kim Sơn Tuyên úy Tổng Liên Đoàn TNTT Úc Châu, Cha Dương Thanh Liêm Tuyên úy, Sơ Miriam Vũ Lành Hải Trợ Úy, Sơ Bernadete Đoàn Thị Phục Trợ Úy Liên Đoàn Nữ Vương Hòa Bình Sydney và các Huynh Trưởng. Sau đó là câu chuyện dưới cờ Cha Paul Văn Chi ngỏ lời chào mừng các Đoàn Sinh và khuyến khích các Đoàn Sinh cố gắng tham dự 3 ngày Sa Mạc Hừng Đông được gặt hái những kết quả tốt, và Cha đã trao tù và lệnh cho các Huynh Trưởng Trực để lãnh nhận nhiệm vụ, kế đến Sơ Đoàn Thị Phục đọc Nội Quy của trại và tất cả các Đoàn Sinh tham dự Thánh lễ khai mạc do Cha Trần Kim Sơn và Cha Dương Thanh Liêm cùng đồng tế.

Sau khi kết thúc Thánh lễ các Đoàn Sinh cung nghinh rước Thánh Thể Chúa Giêsu ra Lều Thánh Thể và tất cả cùng cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa Giêsu nguyện xin Vị Anh Cả Tối Cao chúc phúc và ban ơn bình an, sau đó được chia ra từng Tiểu Trại theo từng Ngành, Tiểu Trại BeLem ngành Ấu Nhi, Tiểu trại Nazareth ngành Thiếu Nhi, Tiểu trại Damas ngành Nghĩa Sĩ và bắt đầu vào khóa học tập.

Sáng thứ Bảy 7/10 sau khi thức dậy dùng điểm tâm, tất cả Đoàn Sinh chào cờ Liên Đoàn và tham dự Thánh lễ ngoài trời do Cha Paul Văn Chi chủ tế sau đó là giờ sinh hoạt học tập theo từng Tiểu trại. Đến trưa các Đoàn Sinh đã cùng nhau thi đua nấu ăn ngoài trời thật hào hứng và náo nhiệt, các em đã tự tay làm những món ăn dã chiến rất là ngon miệng, mặc dù ở nhà các em ít khi nấu nướng. Sau đó các em cùng nhau tham dự đêm Lửa Thiêng với những màn hoạt cảnh dựa theo Phúc Âm như Chúa Giêsu chữa lành 10 người phong cùi, Chúa Giêsu chữa người bị quỷ ám, dụ ngôn Người Cha Nhân Hậu v..v.. bầu khí đêm Lửa Thiêng rất là vui tươi, các bậc Phụ Huynh và quan khách cũng đến tham dự xem các em trình diễn và vỗ tay khen ngợi các em rất thuộc Kinh Thánh.

Ngày Chúa Nhật 8/10/2006 sau khi tổng kết những thành quả của các em học hiểu trong 2 ngày qua. Thánh lễ bế mạc cử hành do Cha Paul Văn Chi và Cha Phạm Xuân Thủy cùng đồng tế và trong bài giảng Cha Văn Chi khuyến khích các em hãy dấn thân trên bước đường Tông Đồ noi gương theo các Thánh, sống phục vụ và xứng đáng là một Thiếu Nhi Thánh Thể tốt của Anh Hai Giêsu và sau đó Cha tuyên bố kết thúc bế mạc 3 ngày Sa Mạc Hừng Đông. Anh Nguyễn Khắc Nghiêm Liên đoàn Trưởng lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý quan khách, quý phụ huynh quý Huynh Trưởng và đặc biệt quý ân nhân đã thương mến hy sinh nhiều thời gian trợ giúp cho các em Thiếu Nhi về ẩm thực trong 3 ngày qua. Sau cùng là nghi thức hạ cờ bế mạc kết thúc.