(Vatican)
Đức Tổng Giám Mục John P. Foley
Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã yêu cầu toàn thể Giáo Hội suy tư về ảnh hưởng của truyền thông đối với thế giới trẻ em khi kỷ niệm ngày Thế Giới Truyền Thông năm 2007.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 29/9/2006 tại Vatican, Đức Tổng Giám Mục John P. Foley, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội cho biết chủ đề ngày Thế Giới Truyền Thông năm 2007 là: “Trẻ em và Các Phương Tiện Truyền Thông Đại Chúng: Một Thách Đố Cho Sự Nghiệp Giáo Dục”.

Đức Cha Foley nhận xét rằng chủ đề này “nhấn mạnh nhu cầu cho các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục nhận ra những ảnh hưởng quan trọng có tính chất hình thành nhân cách của các phương tiện truyền thông trên cuộc sống của trẻ em”.

Thông thường, tại các giáo phận ngày Thế Giới Truyền Thông 2007 sẽ được cử hành vào ngày 20 Tháng 5 năm 2007. Trước đó, hôm 24/01/2007, lễ kính Thánh Phanxicô Đệ Salê, bổn mạng các nhà văn và nhà báo, Đức Thánh Cha sẽ công bố sứ điệp ngày Thế Giới Truyền Thông.

Trong cuộc họp báo, Đức Tổng Giám Mục Foley cũng đã đề cập đến đoạn Tin Mừng của ngày Chúa Nhật hôm nay, mà theo ngài rất có liên quan đến chủ đề này:

"Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn. Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt. Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục. Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục, nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.” (Mc 9: 42-48).