Công ty này đã đang thua lỗ lớn khi vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 11/9 năm ngoái, dẫn tới một cuộc khủng hoảng mới và sâu sắc hơn cho ngành hàng không dân dụng.

Hiện giờ, United Airlines thua lỗ tới hơn 2 tỉ đôla một năm. Tuần trước, các nhà quản lý đã bỏ ra nhiều nỗ lực nhằm cắt giảm lương mà họ hi vọng rằng sẽ khích lệ nguồn cho vay từ chính phủ Mỹ.

Khi các quan chức cuối cùng cũng từ chối không giúp đỡ, số phận của công ty coi như đã đóng lại.

Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng của United Airlines là từ vụ chiến tranh vùng Vịnh, khi ngành hàng không đình trệ dẫn tới một cơ cấu mới, qua đó, các công nhân làm việc tại công ty trở thành những người chủ sở hữu hơn một nửa doanh nghiệp.

Điều này có nghĩa là lương và điều kiện làm việc tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác, khiến cho United Airlines bị quá tải bởi giá thành cao.

Điều 11 của luật bảo vệ phá sản sẽ cho phép United Airlines tiếp tục bay, và hãng hi vọng sẽ tìm được những người cho vay có thiện cảm để cung cấp nguồn tiền mặt mà hãng đang rất cần.

Trong tương lai, 83 ngàn nhân viên sẽ chịu cắt giảm lương và công việc; và lịch bay hàng ngày của công ti bao gồm 1.700 chuyến bay sẽ chỉ được giữ nguyên nếu các thẩm phán về luật phá sản cho phép. (BBC)