Quy Nhơn 22 /08/06 - Thành phố Quy Nhơn rạng sáng ngày 22 tháng 08 năm 2006 như đông hẳn lên. Con đường Trần Hưng Đạo trước đây là trục lộ chính đưa du khách vào trung tâm thành phố đang ngủ yên, hôm nay bị đánh thức bởi những đoàn xe lớn, nhỏ đang hướng về khuôn viên Toà Giám Mục Quy Nhơn. Chuông nhà thờ chánh tòa liên hồi vang lên như gọi những chú chim còn say ngủ cùng líu lo bài ca chào buổi sáng. Dòng người vội vã bước vào nhà thờ để cùng hiệp thông với các chị MTG trong ngày lễ rất đặc biệt này.

Các chị nữ tu dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn khấn trọn đời
Hôm nay các thân ân nhân và mọi người đến đây để chứng kiến một cuộc giao ước, Giao Ước Tình Yêu giữa Thiên Chúa và con người qua Thánh Lễ Khấn Dòng của các chị Mến Thánh Giá Quy Nhơn. Họ là những con người bước theo linh đạo Mến Thánh Giá nhưng đã chọn ngày lễ Mẹ Maria Trinh Nữ Vương để cử hành giao ước của họ, như muốn cùng đồng hành với Mẹ Maria trên đường thánh giá bước theo Đức Kitô.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và thánh thiện, đánh dấu ba chặng đường dâng hiến : Những tâm hồn chập chững dấn thân theo Đức Kitô, những tâm hồn quyết định trọn đời thuỷ chung với Ngài và những tâm hồn khác muốn cất cao lời tạ ơn vì 25 năm cùng "đồng lao cộng khổ" với Ngài. Trong Thánh Lễ, Cha giảng lễ đã chia sẻ về ý nghĩa của đời tận hiến là yêu thương, và nét riêng biệt của người sống đời tận hiến là mang trong mình một trái tim – trái tim của ĐứcKitô. Sau bài giảng, nhìn những bước chân của các nữ tu mạnh dạn tiến lên và đọc to lời khấn ước của mình, có người chất giọng run lên vì hạnh phúc và cảm động. Có lẽ không ít người bị đánh động bởi tấm lòng quả cảm của họ vì Đức Kitô.

Giữa những câu chúc mừng đang chờ chực oà vỡ, họ đã không ngần ngại nâng cao Thánh Giá, xoay một vòng giữa cung thánh cho mọi người cùng chiêm ngưỡng và tôn vinh Mầu Nhiệm tử nạn của Đức Kitô – Niềm vui khởi đi từ hy sinh và đau khổ – ý nghĩa của đời sống hiến dâng là yêu và yêu đến tận cùng. Họ như muốn nhắn nhủ mọi người rằng: "Ai tự phụ thì hãy tự phụ trong Thiên Chúa".

Sau những giây phút trào dâng niềm cảm mến và những món quà chúc mừng thật dễ thương là những tháng ngày lặng thầm tiếp tục vác thập giá theo Ngài. Để chia sẻ niềm vui với họ, chúng ta đừng ngần ngại dành chỉ một vài giây ngắn ngủi thôi, một lần nữa chúc mừng họ và cũng là một lời nguyện ước thật âm thầm, cầu mong cho họ luôn trung với Đức Kitô mãi mãi.