450.000 Thánh Gía gỗ cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ Toronto được làm tại thành phố nghèo bên Columbia

Vào ngày 28.07.2002 tới đây khi Ðức Thánh Cha cùng với các bạn trtẻ trên toàn thế giới dâng Thánh lễ bế mạc Ðại Hội Giới Trẻ 2002, thì tất cả họ sẽ nhận được một thánh giá nhỏ bằng gỗ để đeo trên ngực, lúc đó Ðức Thánh Cha sẽ làm nghi thức Sai Ði, mời gọi các bạn trẻ ra đi như những sứ giả của Tin Mừng trong ngàn năm thứ ba.

Ðức Thánh Cha đặc biệt sẽ đeo Thánh Giá cho 12 bạn trẻ tượng trưng và đại diện cho các bạn trẻ khác. Trong số 12 này có 3 bạn trẻ đến từ Columbia. Ðiều này được xem như lời cám ơn chân tình gởi đến dân làng Blanquizal, một làng nghèo nhất và sống trong tình cảnh nguy hiểm nhất thuọc thành phố Medelline bên Columbia, vì chính thành phố nghèo nàn này đã làm những cây thánh giá gỗ dài 5cm đeo ngực cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới.

Ngoài ra giới trẻ ở khu Egipto thuộc thủ đô Bogota cũng tham gia làm Thánh giá gỗ này. Các bạn trẻ ở đây làm việc ở những xưởng của các cha Dòng nằm trong khu vực nghèo của nước Ba Tây. Tổ Chức Hòa Bình và Phát Triển của Công giáo Canada đã tài trợ những xưởng này.

450.000 Thánh giá gỗ đã được hoàn tất do những người trẻ, dưới tuổi 20, xuất thân từ 40 gia đình. Số tiền họ kiếm được sẽ dành cho việc học hành. Với thù lao từ 10 đến 30 Ðô la mỗi tuần, nó cũng tạo điều kiện để những người trẻ này có thể giúp đỡ gia đình họ thêm.