Chính Thức Khai Mạc Việc Trưng Bày Khăn Liệm Thánh Tại Jerusalem

Hình Chúa Kitô Chịu Đau Khổ
JERUSALEM (Zenit.org).- Học Viện Giáo Hoàng Đức Bà tại Jerusalem đã khai mạc việc triển lãm vĩnh viển về Khăn Tẩm Liệm tại thành Turin.

Buổi khai mạc và ban phép lành do Đức Tổng Giám Mục Antonio Franco, đại diện tông tòa tại Israel và phái đoàn tông đồ tại Jerusalem và Palestine chủ tọa vào hôm thứ Bảy vừa qua nhân cuộc triển lãm mang tên “Người Đàn Ông Trong Tấm Khăn Tẩm Liệm Thánh Là Ai?” (Who Is The Man of the Holy Shroud?)

Những điểm nổi bật của cuộc triển lãm bao gồm một bản sao được mã số hóa của Khăn Tẩm Liệm Thánh giống y hệt như tấm khăn tại thành Turin, và một bức tượng điêu khắc bằng đồng do nhà điêu khắc người Ý là Lugi Mattei, người đã tái dựng lại theo kiểu ba chiều về thân thể của người đàn ông trong tấm Khăn Liệm Thánh. Bức tượng cho thấy lần đầu tiên toàn thể thân thể được in khắc trên vải lanh.

Mục đích chính của cuộc triển lãm, theo Học Viện, là để giúp cho những ai ghé qua thành Jerusalem có được giây phút suy niệm và cảm nhận được sự đau khổ chịu đựng của Chúa Kitô như đã được nêu lên trong các Sách Phúc Âm và những vết thương đó xuất hiện trên tấm Khăn Liệm Thánh.

Cuộc triển lãm mở cửa từ thứ Hai cho đến thứ Bảy, từ 9:30 sáng đến 12:30 trưa, và từ 4:00 chiều đến 8:00 tối.