Cảnh sát cho hay hôm thứ hai rằng nhà chức trách đã tịch thu hàng nhập lậu từ nước láng giềng Trung Quốc và phân phối khắp miến Nam Việt Nam bằng đường bưu điện quốc nội.

Một nhân viên cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh nói rằng trong 3 ngày bố ráp chấm dứt hôm chủ nhật vừa qua, cảnh sát đã tịch thu 400 thùng đựng 22 tấn rưỡi vải vóc, máy truyền hình, máy điều hòa không khí cùng các loại đồ dùng bằng điện khác.

Ông này không cho biết trị giá số hàng bị tịch thu này là bao nhiêu. Ông nói với điều kiện dấu tên rằng cảnh sát tình nghi là các tên buôn lậu đã cấu kết với nhân viên bưu điện bởi vì các thùng hàng đều được gói kỹ bằng vật liệu của sở bưu điện để tránh khỏi bị cảnh sát và thuế quan xem xét.

Cho tới nay chưa có ai bị bắt giữ trong vụ này và cảnh sát đang mở rộng cuộc điều tra. Hồi tháng trước, cảnh sát tại tỉnh Tây Ninh thuộc miền Nam đã đập tan một ổ buôn lậu do người con trai của viên Phó cảnh sát trưởng cầm đầu chuyên nhập lậu hàng từ Campuchia vào Việt Nam.

Mặt khác, hồi tháng 6 năm nay, cảnh sát bắt trọn một ổ buôn lậu ở miền Bắc từng hoạt động 13 năm và chuyên nhập lậu hàng từ Trung Quốc vào tỉnh Lạng Sơn. Việt Nam có đường biên giới chung rất dài và dễ thông thương với Trung Quốc, Lào và Campuchia. Sự kiện này khiến cho nạn buôn lậu ngày càng trầm trọng hơn.

Trong mấy tháng gần đây, các tên buôn lậu thường tấn công nhân viên thuế quan tại các trạm kiểm soát ở biên giới để lấy lại số hàng hóa đã bị cảnh sát tịch thu. (VOA)