Sáng ngày 12.7.2006, một biến cố mục vụ đặc biệt đã diễn ra tại giáo xứ Châu Me, thuộc giáo hạt Quảng Ngãi, giáo phận Qui Nhơn : THÁNH LỄ TẠ ƠN CUNG HIẾN VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ ĐỨC MẸ KỲ THỌ.

Được chính thức khởi công ngày 17.4.2005, Nhà Thờ Đức Mẹ Kỳ Thọ, do Cha Phêrô Hà Đức Ngọc phụ trách, sau hơn một năm xây dựng đã hoàn thành tốt đẹp. Đây là ngôi thánh đường mới đầu tiên của giáo hạt Quảng Ngãi kể từ năm 1965, năm mà cũng chính trên nền đất nầy, ngôi nhà thờ Kỳ Thọ do Cha sở Phaolô Huỳnh Biên đã bị cuộc chiến tàn phá.

Với lối kiến trúc tân thời kết hợp với những đường nét trang trí ngoại vi vừa mạnh mẽ bề thế nhưng cũng không kém trang nhã vươn cao, ngôi thánh đường mang Thánh hiệu Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa chễm chệ trên một nền xanh bao la của đồng quê Kỳ Thọ đã ghi ấn tượng sâu sắc cho tất cả mọi người hành hương về nơi đây để hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn Cung Hiến và Khánh Thành ngôi đền thờ mới. Thánh lễ được Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Qui Nhơn, Phêrô Hoàng Kym chủ sự cùng với hơn 50 linh mục trong và ngoài Giáo phận đồng tế.

Cộng đoàn phụng vụ sốt sắng với đầy đủ mọi thành phần Dân Chúa : giáo dân Châu Me-Kỳ Thọ hân hoan bên cạnh các nữ tu Phaolô, Mến thánh Giá...các chủng sinh ĐCV Sao Biển, các khách mời từ xa xôi là những người đồng hương, ân thân nhân, giáo dân các giáo xứ bạn...đã biến vùng Kỳ Thọ-Châu Me hôm nay trở thành điểm hẹn "Lên Đền" của Dân Chúa, tiếp nối những cuộc "Lên Đền" hùng tráng, hân hoan trong chuỗi dài lịch sử của Dân thánh. Sau thánh lễ là bữa tiệc mừng đầy ắp thân thương của tình hiệp thông huynh đệ.

Xin chia vui với cộng đoàn Châu Me-Kỳ Thọ, xin chia vui với Cha hạt Trưởng Quảng Ngài kiêm Chánh xứ Châu Me, Phêrô Đặng Son, xin chia vui và cảm phục lòng nhiệt thành và tài năng của cha phụ trách Châu Me Phêrô Hà Đức Ngọc