Tòa Án Yêu Cầu Cơ Quan Lập Pháp Đưa Hôn Nhân Vào Lá Phiếu

BOSTON, Massachusetts (Zenit.org).- Tòa Án Tối Cao của tiểu bang Massachusetts vào hôm thứ Hai vừa qua đã ra phán quyết về lời đề nghị sửa đổi hiến pháp nhằm ngăn cấm những vụ hôn nhân đồng giới được phép xảy ra trong tương lai, qua việc bỏ phiếu của người dân trong kỳ bầu cử sắp tới này, nếu như quyết định này được cơ quan lập pháp tiểu bang đồng ý.

Trong quyết định nhất trí, Tòa Án Tối Cao của tiểu bang nói rằng hiến pháp không ngăn cấm những sáng kiến của công dân có liên quan đến việc thay đổi hiến pháp trong tương lai, thậm chí ngay cả khi bị phủ quyết bởi các tòa án cấp dưới trước đó, bởi vì sự thay đổi này sẽ không thể nào bị đảo ngược được.

Ngày hôm nay, cơ quan lập pháp của tiểu bang sẽ đem vấn đề này ra thảo luận suốt cuộc bàn luận về hiến pháp.

Tuần trước, các Đức Giám Mục của tiểu bang này đã phát hành ra một thông cáo chung đề nghị vấn đề nên được đặt qua lá phiếu.

Tuyên cáo chung của các Đức Giám Mục có đoạn viết: “Không phải hành pháp hay lập pháp tự mình xem là có quyền để cai trị tất cả mọi người, đặc biệt là về những vấn đề mang tính chất nền tảng như ý nghĩa của hôn nhân đối với sự phồn vinh của xã hội.”