LA VANG - Như thông lệ hằng năm, cứ Đầu Tháng Hoa Đức Mẹ, nhiều con cái của Mẹ ở khắp nơi trong nước và hải ngoại, đến Linh Địa La Vang để tham dự buổi Dâng Hoa lên Mẹ và Thánh lễ Hành Hương Đầu Tháng 5 dâng kính Đức Mẹ La Vang.

Sáng ngày mồng 01 tháng Năm năm 2006, thời tiết tại Quảng Trị tốt đẹp. Làn sương mỏng ban sáng dần dần biến tan, và lúc 06 giờ, mặt trời đã chiếu ánh nắng lên cảnh vật.

Nhiều người đã tụ họp tại Linh Đài Đức Mẹ để cầu nguyện riêng.

Đúng 07giờ, đoàn hành hương cầu nguyện lần hột tại Linh Đài, dưới sự hướng dẫn của Cha Emmanuen Nguyễn Vinh Gioang, Hạt trưởng Hạt Quảng Trị, và Cha Phanxicô Xavie Trần Phương, Quản xứ Kẻ Văn. Những bài suy niệm vắn tắt thúc giục đoàn hành hương biết lắng nghe và sống lời Chúa như gương của Đức Mẹ.

Buổi lần hột chấm dứt lúc 07giờ 30.

Theo lệnh Cha Quản nhiệm Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang, Linh mục Giacôbê Lê Sĩ Hiền, đoàn kiệu hành hương bắt đầu di chuyễn từ Nhà Trung Tâm qua Linh Đài. Đi đầu là Thánh Giá và đèn hầu. Tiếp đến là đội trống La Vang, đại diện các em thiếu nhi, đại diện Hội đoàn Đạo Binh Đức Mẹ, đại diện giới trẻ và sinh viên học sinh, đại diện các Mẹ Gia Đình, đại diện các Gia Trưởng, đoàn nam nữ Tu Sĩ, đội Dâng Hoa Ngủ Sắc của Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, các em thiên thần vải hoa, bàn kiệu Đức Mẹ La Vang, các Linh mục và Đức Giám mục Chủ sự, Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Huế.

Thánh lễ Hành hương do Đức Giám mục Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng chủ tế cùng với 20 linh mục đồng tế.

Trong bài giảngThánh Lễ hành hương Đầu Tháng Hoa hôm nay, Đức Giám mục chủ tế nhắc đến truyền thống Dâng Hoa lên cho Đức Mẹ trong Giáo Hội. Với việc dâng hoa lên Mẹ La Vang hôm nay, đoàn hành hương hôm nay cũng muốn nói lên lòng sùng kính, yêu mến và tôn vinh Mẹ Maria. Chúng ta dâng lên Mẹ hoa hồng của lòng yêu mến, để xin Mẹ dạy biết mến Chúa và yêu người. Chúng ta dâng lên Mẹ hoa vàng của niềm tin sắt đá, để xin Mẹ dạy biết sống phó thác tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa. Chúng ta dâng lên Mẹ hoa xanh của niềm cậy trông và hy vọng, để xin Mẹ giúp chúng ta đừng bao giờ thất vọng trong cuộc sống. Chúng ta dâng lên Mẹ hoa trắng của lòng trinh trong, để xin Mẹ giúp chúng ta gìn giữ tâm hồn luôn trong trắng, sạch tội. Chúng ta dâng lên Mẹ hoa tím của những đau thương, bệnh tật, tang tóc, để xin Me dạy chúng ta biết vui lòng chấp nhận Thánh Giá Chúa gởi đến trên con đường theo Chúa.

Thánh lễ hành hương kết thúc lúc 09giờ 20. Ba ngàn người hành hương hôm nay vui vẻ ra về sau khi lãnh nhận được nhiều ơn lành của Chúa qua Mẹ Maria La Vang, vào dịp Tháng Hoa đặc biệt của năm 2006 nầy.