Tại Sao Những Người Công Giáo Ủng Hộ Sự Sống Phải Chống Lại Việc Ngừa Thai?

Có hai dạng sự thật căn bản mà mỗi người trong chúng ta cần phải nhìn nhận trong cuộc sống này, đó là:

Sự Thật Căn Bản Thứ 1: Có một Thiên Chúa; và

Sự Thật Căn Bản Thứ 2: Và đó không phải là chúng ta.

Để hiểu được những bài học căn bản trên thì điều quan trọng cần thiết là phải hiểu được tại sao phá thai chính là một điều sai trái. “Thật vậy, không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình” (Rôma 14:7).

Đây cũng là lý do tại sao việc thụ thai là sai trái. Chúng ta biết được rằng mạng sống con người được bắt đầu ngay từ lúc thụ thai. Thế nhưng, quyền chiếm hữu của Thiên Chúa trên mạng sống con người không được bắt đầu ngay từ lúc thụ thai, mà nó đã được bắt đầu tự ngàn đời.

Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ” (Êphisô 1:4).

"Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi" (Jêrêmia 1:5).

Qua dòng thời gian, chúng ta được tồn tại là vì Thiên Chúa đã chọn chúng ta ngay tự thưở đời đời. Một quyết định mang tính con người nhằm cản ngăn việc thụ thai của chúng ta, thì đó cũng chính là hành động xâm phạm (trespass) đến uy quyền ngự trị và chiếm hữu của Thiên Chúa (God’s dominion) trên mạng sống con người.

Dĩ nhiên, đó không phải là một sự xâm phạm tương tự như việc phá thai (trừ phi nó được gọi là “contraceptive” mà thực chất chính là việc phá thai (abortifacient)). Việc phá thai hủy diệt đi một mạng sống con người. Còn việc ngừa thai thì xuyên tạc đi ý nghĩa về bản năng dục tính của con người. Cả hai đều xúc phạm đến Thiên Chúa bởi vì chúng phủ nhận việc nhìn nhận Thiên Chúa chính là Chủ Tể của toàn bộ tiến trình sinh sôi nẩy nở và sự sống của con người!

Hoàn toàn là hợp tình và hợp lẽ để nhìn nhận ra rằng có những trường hợp mà cặp vợ-chồng không thể có con. Có thể việc đó xuất phát từ nhiều nguyên nhân, về mặt y học, xã hội, tài chánh, tâm sinh lý cùng với nhiều lý do khác nhau nữa. Để nhìn nhận uy quyền ngự trị và chiếm hữu của Thiên Chúa không có nghĩa là phải hành động một cách khinh suất, thiếu thận trọng. Các phương pháp về hoạch định gia đình theo phương pháp tự nhiên (natural family planning) là hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, trong việc hoạch định gia đình của người nào đó, người đó không nên tiêu hủy đi ý nghĩa về sự hiệp kết giới tính dựa trên sáng kiến của chỉ riêng một mình mình mà thôi. Trong phương pháp hoạch định gia đình theo phương pháp tự nhiên, bằng cách dùng đến chu kỳ về những ngày vô sinh của cơ thể, chúng ta dùng đến những ngày mà Thiên Chúa đóng khép các cánh cửa sự sống lại. Còn trong việc ngừa thai, thì tự chính chúng ta lại đóng khép đi các cánh cửa sự sống lại. Chúng ta không có quyền để làm điều đó.

Kinh Thánh thì đã nói quá rõ rằng các trẻ em chính là một sự chúc phúc thật lớn lao cho chúng ta.

Hạnh phúc thay người nào đeo ống đầy loại tên như thế! Họ sẽ không nhục nhã khi phải đến cửa công tranh tụng với địch thù” (Thánh Vịnh 127:5).

Thánh Kinh cũng rất rõ ràng trong việc kêu mời chúng ta hãy biết rộng lượng với sự sống, chúng ta cần phải đặt tất cả mọi nghi vấn và sự sợ hãi của chúng ta trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy” (Gioan 14:1).

Nguyện cầu cho tất cả chúng ta biết tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa khi chúng ta dựng xây gia đình của chúng ta trong một tình yêu chân thật, đơm nhiều hoa và kết nhiều trái!

Bản Anh Ngữ của bài viết có nhan đề: “Why Pro-Lifers Must Oppose Contraception” của Linh Mục Frank Pavone, Giám Đốc Hội Các Linh Mục Phò Sự Sống, đăng trên báo “Divine Mercy Times” tại trang 2.