39 Kiểu Lý Luận Của Những Người Ủng Hộ Phá Thai và Các Cách Phản Luận Lại (Phần II)

Phần IV: Những Kiểu Lý Luận Có Liên Quan Đến Sức Khỏe và Sự An Toàn (Arguments Concerning Health, and Safety)

Hãy Chọn Lấy Sự Sống!


24. “Nếu việc phá thai là bất hợp pháp, thì sẽ có hàng trăm ngàn người phụ nữ sẽ một lần nữa chết đi vì kiểu phá thai tự tử hay những kểu phá thai từ cái móc treo quần áo (clothes-hanger abortions).”

Thưa, trong suốt nhiều thập niên trước khi việc phá thai được hợp pháp hóa, 90% những vụ phá thai được thực hiện bởi các bác sĩ trong văn phòng của họ, chứ không phải tại các ngả sau (back-alleys)

Thưa, hoàn toàn không đúng sự thật khi nói rằng hàng trăm ngàn người phụ nữ lúc đó đang chết đi từ những việc phá thai bất hợp pháp trước khi việc phá thai được hợp pháp hóa.

Thưa, lịch sử của việc phá thai tại Ba Lan đã làm mất hiệu lực (invalidate) những tố cáo cho rằng việc biến chuyện phá thai trở nên bất hợp pháp sẽ đem đến những nguy hại cho những người phụ nữ.

Thưa, những người phụ nữ vẫn chết đi từ chuyện phá thai được hợp pháp hóa tại Hoa Kỳ.

Thưa, nếu việc phá thai đã trở nên bất hợp pháp, thì việc phá thai được thực hiện với các dụng cụ y học, chứ không phải những cái móc áo.

Thưa, chúng ta phải tránh việc hợp thức hóa các thủ tục nhằm giết chết đi các trẻ thơ vô tội, hòng biến tiến trình giết người trở nên kém nguy hiểm hơn.

Thưa, nổi sợ hãi chính của việc phá thai bất hợp pháp vẫn còn là nổi sợ hãi chính của việc phá thai hợp pháp.

25. “Việc phá thai chính là một thủ tục y học an toàn, an toàn hơn việc mang thai trọn cả thai kỳ và việc sinh con.”

Thưa, việc phá thai không thể nào an toàn hơn việc mang thai trọn thai kỳ và việc sinh con.

Thưa, mặc dầu người phụ nữ bây giờ có nhiều cơ mai nhận được sự phá thai một cách an toàn hơn, thế nhưng con số những người phụ nữ đang phải gánh chịu sự đau khổ cũng đang tăng dần lên vì sự gia tăng kinh khủng trong chuyện phá thai.

Thưa, ngay cả nếu việc phá thai có an toàn hơn cho người mẹ hơn là việc sinh con, thì nó vẫn là điều gì đó rất tại hại cho trẻ thơ vô tội.

Thưa, việc phá thai có thể tạo ra các biến chứng y học rất trầm trọng.

Thưa, việc phá thai làm gia tăng đáng kể tỉ lệ ung thư vú nơi người phụ nữ.

Thưa, các thống kê về những biến chứng và nguy hiểm của sự phá thai thường được báo cáo không đúng sự thật vì không có đủ phương tiện để thâu thập dữ liệu.

Thưa, những nguy hiểm thật sự của việc phá thai rất ít khi được giải thích cặn kẽ cho những người phụ nữ bởi những ai thực hiện việc phá thai.

26. “Phá thai chính là một thủ tục rất dễ dàng và không đau đớn cho lắm.”

Thưa, nhiều thủ tục phá thai khác nhau vẫn thường rất khó và gây ra sự đau đớn tột cùng cho những người phụ nữ.

Thưa, việc phá thai vẫn thường khó khăn và đau đớn cho những người làm cha, những ông nội/ngoại, và các anh chị em của đứa trẻ bị phá bỏ.

Thưa, việc phá thai vẫn thường khó khăn và đau đớn cho những nhân viên của cơ sở phá thai.

Thưa, việc phá thai vẫn thường khó khăn và đau đớn cho bản thân đứa trẻ bị phá bỏ đi.

Thưa, ngay cả nếu việc phá thai thì rất dễ dàng và không mấy đau đớn cho bất kỳ ai, thí nó vẫn không thể nào thay đổi đi vấn nạn mấu chốt của nó chính là: phá thai chính là việc giết hại các trẻ em.

27. “Việc phá thai giải thoát những người phụ nữ khỏi sự căng thẳng và trách nhiệm, và do đó cải thiện về sức khỏe tâm sinh lý của họ.”

Thưa, những nghiên cứu đã cho thấy rằng việc phá thai có những ảnh hưởng ngược lại về mặt tâm sinh lý nơi những người phụ nữ.

Thưa, rất nhiều việc trị liệu sau khi đã phá thai và những nhóm hổ trợ đã điều trần về hiện thực của việc phá thai, là gây ra những ảnh hưởng cực kỳ nguy hại về mặt tâm sinh lý lâu dài nơi những người phụ nữ.

Thưa, tỉ lệ tự tử gia tăng lên rất nhiều trong số những người phụ nữ đã phá thai, so với những người phụ nữ chưa bao giờ phá thai.

Thưa, hội chứng sau khi phá thai chính là nổi khổ sở (affliction) về mặt tâm sinh lý vốn có thể chuẩn đoán được.

Thưa, rất nhiều cuộc nghiên cứu chuyên môn ghi nhận lại hiện thực về những hệ quả tại hại về mặt tâm sinh lý nơi rất nhiều người phụ nữ đã phá thai rồi.

Thưa, việc phá thai có thể tạo ra những nguy hại ngắn và dài hạn về mặt tâm sinh lý, đặc biệt là ý thức cảm thấy tội lỗi luôn luôn.

Thưa, hầu hết những người phụ nữ đã không được cảnh cáo về điều này, và hoàn toàn chưa có chuẩn bị gì cả về những hệ quả khôn lường xét về mặt tâm sinh lý của việc phá thai.

28. “Những người cung cấp dịch vụ phá thai là những bác sĩ đáng kính trọng trong các lãnh vực y học nhằm thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ.”

Thưa, những cơ sở phá thai không bao giờ duy trì đúng các tiểu chuẩn về an toàn, về vệ sinh, về sức khỏe, và về tính chuyên môn như là tại các bệnh viện.

Thưa, rất nhiều cở sở hay trạm phá thai trong ngành kỷ nghệ phá thai vì khoản tiền lợi nhuận vô số kể mà họ muốn kiếm ra.

Thưa, những nhân viên làm việc tại các cơ sở phá thai vẫn thường hay là con mồi cho sự sợ hãi, đau đớn và rối bời để khống chế và lôi kéo những người phụ nữ dính vào chuyện phá thai.

Thưa, những nhân viên làm việc tại các cơ sở phá thai vẫn thường lừa dối và làm cho những người phụ nữ mê muội về bản tính và sự phát triển của các trẻ thơ của những người phụ nữ.

Thưa, những người ủng hộ phá thai tham gia vào những hành động xúc phạm đến công chúng mà hầu hết các phương tiện truyền thông đại chúng từ chối mô tả họ, ngay cả trong những ngôn từ của những người ủng hộ phá thai.

Thưa, những người ủng hộ phá thai, những người ủng hộ thuyết nam nữ bình quyền, những vị tổng thống trước kia của Hoa Kỳ và rất nhiều dân biểu đã bảo vệ việc phá thai bán phần (partial-birth abortion), thì đó là một trong những hình thức y học bạo tàn nhất (most chilling medical atrocities) trong lịch sử con người.

Thưa, các cơ sở phá thai thường hay bóc lột hay lạm dụng sự liên kết của thuyết nam-nữ bình quyền, để làm cho họ trông có vẽ là đứng lên vì người phụ nữ.

Thưa, các bác sĩ thực hiện việc phá thai đã xâm phạm đến đạo đức cơ bản và nền tảng nhất của người thầy thuốc (fundamental creeds of the medical profession).

Ai Sẽ Lên Tiếng Thay Cho Các Trẻ Thơ? Bạn Có Dám Làm Điều Đó Không?


Phần V: Những Kiểu Lý Luận Có Liên Quan Đến Những Trường Hợp Nan Giải (Arguments Concerning Hard Cases)

29. “Thế còn người phụ nữ mà mạng sống của cô ta đang bị đe dọa bởi chuyện mang thai hay chuyện sinh đẻ thì sao?”

Thưa, đó là một trường hợp cực kỳ hiếm có khi việc phá thai cần phải được thực hiện để cứu vớt lấy mạng sống của người mẹ.

Thưa, khi hai mạng sống đang bị đe dọa và chỉ có một mạng sống được cứu vớt mà thôi, thì các bác sĩ bắt buộc phải cứu lấy mạng sống đó, và một người mẹ cao cả, bao giờ cũng luôn hy sinh mạng sống của mình cho đứa trẻ thơ.

Thưa, việc phá thai vì cuộc sống của người mẹ, và việc phá thai vì sức khỏe của người mẹ không phải là hai vấn đề hoàn toàn giống nhau.

Thưa, việc phá thai để cứu lấy mạng sống của người mẹ đã được hợp pháp hóa trước khi việc phá thai tùy tiện (convenicence abortion) được hợp pháp hóa, và sẽ cứ là như vậy nếu việc phá thai được biến thành bất hợp pháp trở lại trong một ngày không xa.

30. “Thế còn đứa trẻ chưa được sinh ra của người phụ nữ được chuẩn đoán là bị dị dạng hay tàn tật thì sao?”

Thưa, chuẩn đoán của bác sĩ đôi lúc cũng sai sót.

Thưa, sự dị dạng của đứa trẻ thường là rất nhỏ.

Thưa, những kiểm nghiệm y học về sự dị dạng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra.

Thưa, các trẻ bị tàn tật thường rất hạnh phúc, vui sướng, và quý giá, và các cháu thường rất sung sướng được cứu sống.

Thưa, các trẻ bị tàn tật không phải là những gánh nặng về mặt xã hội, và rằng những người thông minh hay bình thường không phải lúc nào cũng là những tài sản quý giá của xã hội cả.

Thưa, việc sử dụng những ngôn ngữ hạ thấp phẩm giá con người có thể làm thay đổi não trạng nghĩ suy của chúng ta, chứ không phải là bản chất hay giá trị của đứa trẻ.

Thưa, xã hội chúng ta là một xã hội giả hình trong thái độ dành cho các trẻ tàn tật.

Thưa, những ảnh hưởng tâm sinh lý ngược lại của việc phá thai thì càng đau đớn và kinh khủng hơn đối với những ai phá thai vì sự dị dạng của đứa trẻ.

Thưa, những lý luận về việc giết đi một đứa trẻ tàn tật chưa được chào đời chỉ đúng khi việc đó cũng được áp dụng trong trường hợp giết chết đi những đứa trẻ tàn tật đã được sinh ra rồi.

Thưa, việc phá thai chỉ vì đứa trẻ có thể bị tàn tật đã cướp đi những sinh mạng quý giá của thế giới này, những gì có thể đóng góp một cách hữu hiệu vào sự tiến triển chung của nhân loại sau này.

Thưa, việc phá thai chỉ vì sự không hoàn hảo không mang một ý nghĩa logic hợp lý nào cả; từ đó nó sẽ dẫn đến việc có những đứa trẻ được thiết kế ra, những sản phẩm thương mại được chế tạo và tung ra thị trường, khiến cho người khác được xem như là hạ cấp hay dễ bề mà tiêu hủy.

31. “Thế còn việc người phụ nữ mang thai vì hiếp dâm hay vì tội loạn luân (incest) thì sao?”

Thưa, bị mang thai do hiếp dâm là trường hợp cực kỳ hiếm có, và với việc chữa trị đúng đắn chuyện đó có thể được ngăn ngừa.

Thưa, việc hiếp dâm không bao giờ là tội lỗi của đứa trẻ cả; vì các trẻ chính là những người vô tội, bên có tội cần phải được trừng phạt.

Thưa, sự bạo động của việc phá thai cũng tương đồng với sự bạo động của việc hiếp dâm.

Thưa, việc phá thai không thể nào giúp cho người phụ nữ bị hiếp dâm cảm thấy nguôi ngoa hay bình yên trở lại.

Thưa, một đứa trẻ chính là một đứa trẻ mặc cho bất kỳ tình huống nào mà trẻ được thụ thai.

Thưa, thế còn những người đã được sinh ra rồi mà họ cũng chính là “những sản phẩm của việc hiếp dâm” thì sao?

Thưa, những trẻ em được thụ thai từ việc hiếp dâm cũng như việc loạn luân, đều là những trẻ em, hay là con người cả.



Phần VI: Những Kiểu Lý Luận Chống Lại Tư Cách Đạo Đức Của Những Người Phò Sự Sống (Arguments Against The Character of Prolifers)

32. “Những người chống phá thai thì rất là tàn nhẫn vì họ cứ mãi đưa ra những hình ảnh kinh tợn của những trẻ em đã bị giết chết rồi.”

Thưa, điều gớm guốc (hideous) và kinh tợn không phải là chính những bức tranh, mà chính là hiện thực mà những bức tranh đó mô tả ra.

Thưa, những bức tranh thách đố sự chối từ của chúng ta về những hãi hùng của chuyện phá thai. Nếu nhìn vào một cái gì đó quá hãi hùng, có lẽ nó sẽ quá hãi hùng để có thể bỏ qua (condone) hay quên đi cho được.

Thưa, không có gì mang tính hiện thực hơn đối với cuộc thảo luận về một điều gì đó được hình ảnh cho thấy đó chính thật sự là những điều gì.

Thưa, chính vị thế của người ủng hộ sự tự do chọn lựa, chứ không phải những người chống phá thai, mới chính là những kẻ tàn nhẫn.

33. “Những người ủng hộ sự sống không quan tâm gì cả đến những người phụ nữ, và họ cũng chẳng quan tâm gì cả khi các đứa trẻ được sinh ra. Họ không có quyền gì để chống lại việc phá thai trừ phi họ sẳn sàng chăm sóc cho những đứa trẻ đó.”

Thưa, những người ủng hộ sự sống tích cực tham dự vào việc chăm sóc cho những người phụ nữ tại các trung tâm mang thai khủng hoảng (crisis pregnancy centers) và những tình huống nuôi con khó khăn.

Thưa, những người ủng hộ sự sống tích cực tham gia vào việc chăm sóc cho những đứa trẻ “không được mong muốn” và những đứa trẻ “bị bỏ hoang hay bị vứt bỏ đi” trong xã hội.

Thưa, chính những “kẻ cung cấp việc phá thai” mới không cung cấp hay ủng hộ gì cả cho những người phụ nữ khi họ chọn bất kỳ điều gì ngoại trừ việc phá thai.

34. “Những người chống phá thai chỉ là một lũ đàn ông lên tiếng nói cho những người phụ nữ phải nên làm những gì.”

Thưa, không có một sự khác biệt gì cho lắm giữa quan điểm phá thai của những người đàn ông hay đàn bà.

Thưa, một số cuộc trưng cầu bỏ phiếu cho thấy có nhiều người phụ nữ hơn là đàn ông lên tiếng chống phá thai.

Thưa, phần lớn những người ủng hộ sự sống chính là những người phụ nữ.

Thưa, nếu những người đàn ông không xứng đáng trong những vấn đề có liên quan đến phá thai, thì chẳng có bên nào đủ tư cách xứng đáng để nói về chuyện đó cả.

Thưa, những người đàn ông có quyền thể hiện quan điểm của họ về việc phá thai.

Thưa, càng ngày càng có nhiều người phụ nữ trong các tổ chức phò sự sống hơn là tại các tổ chức phò phá thai.

Thưa, trong số những người phụ nữ đã từng phá thai, thì có rất nhiều người trong số họ giờ đây đã trở thành những người hoạt động xã hội ủng hộ việc bảo vệ sự sống, hơn là trở thành những người phò phá thai.

35. “Những người chống đối phá thai nói về tính bất khả xâm phạm của đời sống con người, tuy nhiên họ lại ủng hộ án tử hình.”

Thưa, không phải hết tất cả những người phò sự sống đều ủng hộ án tử hành cả.

Thưa, án tử hành có cội rễ từ trong việc tôn trọng sự sống của những người vô tội.

Thưa, có một sự khác biệt rất lớn giữa việc trừng phạt một tên giết người đã bị kết án và việc giết chết đi một đứa trẻ vô tội.

36. “Những người cuồng tín (fanatics) chống phá thai phá bỏ luật lệ, họ rất bạo động, và đánh bom vào các cơ sở phá thai.”

Thưa, việc các phương tiện truyền thông trình chiếu thái độ bất tuân về mặt dân sự của một số người ủng hộ sự sống, chẳng có phản ánh chính xác một tí nào cả về những gì đang thật sự diễn ra.

Thưa, việc bất tuân về mặt dân sự của một số người ủng hộ sự sống không nên được lên án mà không hiểu cho rõ những nguyên do sâu sa đằng sau của hành động đó.

Thưa, sự bất tuân về mặt dân sự của một số người ủng hộ sự sống ôn hòa thì hoàn toàn phù hợp với những gì mà họ tin vào, đó là những đứa trẻ chưa được sinh ra chính là những con người.

Thưa, những chống đối của những người phò sự sống hoàn toàn là ôn hòa, và không có gì là bạo động cả, thậm chí ngay cả khi có bạo động, thì bạo động đó thật sự là từ phía những nhân viên của các cơ sở phá thai mà thôi.

Thưa, việc đánh bom và bạo động xảy ra tại các cơ sở phá thai thì rất là hiếm, và chuyện đó, không bao giờ được thực hiện từ các tổ chức phò sự sống bao giờ, mà có những kẻ bạo động nào đó, đội lốt và lấy danh nghĩa của những tổ chức phò sự sống.

37. “Những người chống phá thai xuyên tạc sự thật và lên phương sách kích động tình cảm để lừa dối những người phụ nữ.”

Thưa, chính những sự thật, tự chúng, biến việc phá thai trở nên một vấn đề về tình cảm.

Thưa, không phải là quan điểm của những người phò sự sống, mà đó chính là quan điểm của những kẻ ủng hộ phá thai, nhằm cố dựa vào mặt tình cảm hơn là sự thật và tính logic hóa, để dối lừa những người phụ nữ vào chuyện phá thai.

Thưa, quan điểm của những người ủng hộ sự sống được dựa trên những bằng chứng thật được ghi nhận lại và những bằng chứng đã được kiểm nghiệm bằng y học, mà đại đa số những người ủng hộ phá thai cố tình bỏ qua, tránh lờ và xuyên tạc đi.

Thưa, phong trào ủng hộ sự tự do chọn lựa liên lục đưa ra những tranh biếm họa và trình bày sai những người ủng hộ sự sống và các lịch trình hành động của những người ủng hộ sự sống.

Thưa, phong trào ủng hộ sự tư do chọn lựa, ngay từ buổi ban đầu, đã cố nói láo và khai thác, bóc lột những người phụ nữ, gồm cả “Roe” trong vụ “Roe chống lại Wade,” và “Doe” trong vụ “Doe chống lại Bolton.”

38. “Những nhóm chống đối phá thai đã dấu nhẹm đằng sau vẽ bề ngoài (façade) là ủng hộ gia đình, trong khi đó thì những nhóm như: Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình mới đúng thật sự là ủng hộ gia đình vì họ liên tục hổ trợ cho việc lên kế hoạch gia đình.”

Thưa, sự áp đặt của phong trào ủng hộ sự tự do chọn lựa về việc “kế hoạch hóa gia đình” lên trên các em thiếu niên đã thật sự đóng góp một cách rất đáng kể vào tình trạng phá thai bùng nổ, và là nguyên nhân chính cho việc trẻ vị thành niên mang thai.

Thưa, qua sự chống đối việc phải thông báo và có sự đồng ý của các bậc làm cha-mẹ, Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình, liên tục và cố tình xem thường giá trị và quyền bính của gia đình.

Thưa, Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã thâu vào lợi nhuận tài chánh khổng lồ bằng cách thuyết phục mọi người thực hiện việc phá thai.

Thưa, Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã tham gia một cách trực tiếp vào những vụ xicăngđan buôn bán lậu các bộ phận của trẻ em trên khắp thế giới và toàn nước Mỹ.

Thưa, như đã được chứng mình trong vụ của Becky Bell, phong trào ủng hộ sự tự do chọn lựa sẳn sàng xuyên tạc, bóc lột và khai thác những tấn thảm kịch của gia đình để cổ võ cho chương trình hành động của nhóm.

Thưa, Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình, phong trào ủng hộ sự tự do chọn lựa, và giới truyền thông đại chúng, coi thường và bỏ qua những tấm thảm kịch về gia đình nào mà không có lợi cho chương trình hành động của nhóm ủng hộ sự tự do chọn lựa.

Phá Thai... Chấm dứt Nhịp Đập Của Trái Tim Con!


Phần VII: Tóm Tắt Lý Luận (Summary Argument)

39. “Ba thập niên vừa qua của quyền được phá thai đã giúp cho xã hội của chúng ta trở nên một nơi sống tốt đẹp hơn.”

Thưa, việc phá thai đã để lại những lổ trống kinh khủng và rung rợn trong xã hội của chúng ta.

Thưa, việc phá thai đã biến quốc gia của chúng ta trở thành một quốc gia bị bệnh tâm thần phân liệt (schizophrenics) về các con em của chúng ta.

Thưa, việc phá thai chính là một vụ diệt chủng hiện đại (modern holocaust) mà chúng ta chính là những kẻ tong phạm, và đang dưỡng nuôi cho thứ bạo động không khoan dung này.

Thưa, việc phá thai đưa chúng tar a khỏi một phương hướng mà chúng ta không thể nào có thể quay trở ngược lại được.

Thưa, việc phá thai đã dẫn chúng ta tới một thế giới diệt trừ con người mới.

Thưa, việc phá thai đã dẫn chúng ta vào một chủ nghĩa chủ quan luân lý mới để chúng ta có quyền cho rằng cái gì đúng theo ý của chúng ta là chúng ta làm.

Nếu Quý Vị muốn nhận những Lý Luận và Phản Hồi trên bằng tiếng Anh để cùng chia sẽ cho các bạn Mỹ, Anh, Úc, vân vân, thì xin cho biết qua địa chỉ email: phi_michael@lycos.com.

(Hết)