LỜI MINH XÁC VỀ CUỐN SÁCH LỄ ROMA NGHI THỨC THÁNH LỄ



Kính thưa Qúi Cha và những Vị đã order SÁCH LỄ ROMA – NGHI THỨC THÁNH LỄ

Chúng tôi vừa mới nhận được một cuốn SÁCH LỄ ROMA – NGHI THỨC THÁNH LỄ gửi trước từ Việt Nam qua. Xem xong cuốn sách chúng tôi mới nhận ra là SÁCH LỄ ROMA NGHI THỨC THÁNH LỄ -- vừa mới phát hành do Ủy Ban Phụng Vụ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, và được áp dụng từ Phục Sinh năm nay -- KHÔNG PHẢI là SÁCH LỄ ROMA NGHI THỨC THÁNH LỄ mà các linh mục vần quen sử dụng trong các thánh lễ trước đây, hay còn gọi là Sacramentary (cuốn này thường dầy khoảng 1000 trang). Còn cuốn SÁCH LỄ ROMA vừa phát hành chỉ có 200 trang, và gồm các phần LỄ QUI CHUNG THƯỜNG LỆ, phần các KINH PHỤNG VỤ THÁNH THỂ (bản dịch mới và thêm nhiều Kinh khác nũa) và các Phần Lễ Nghi quan trọng chứ không có các phần LỜI NGUYỆN ĐẦU LỄ, DÂNG CỦA LỄ và KẾT LỄ CHO MỖI NGÀY quanh năm.

Khi được tin thông báo là có SÁCH LỄ ROMA – NGHI THỨC THÁNH LỄ mới, chúng tôi cũng như nhiều người vẫn nghĩ đây là cuốn Sách Lễ Roma (Sacramentary) và rất lấy làm phấn khởi muốn có ngay cho anh em linh mục hầu kịp tới trước lễ Phục Sinh, nên hoàn toàn do lỗi của chúng tôi đã không hỏi kỹ lưỡng thành ra đưa ra order cũng làm cho nhiều người lầm tưởng như chúng tôi.

Khi chúng tôi order sách này từ Trung Tâm Công Giáo Việt Nam ở Saigòn, chúng tôi tự nguyện đề nghị với các Cha là sẽ trả $10 dollars một cuốn vì cũng có nhã ý muốn giúp cho Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, (như trước đây chúng tôi đã từng giúp tiêu thụ hộ sách Niên Giám Công Giáo Việt Nam). Rồi sau khi hỏi bưu điện và biết được giá cước phí từ Việt Nam gửi máy bay qua Hoa Kỳ chừng $7 dollars cho một cuốn (dựa theo Sách Lễ Roma cũ dầy 1000 trang). Rồi từ Hoa Kỳ gửi đi các nơi với bưu phí Priority Mail là $8 dollars 1 cuốn. Lại cộng thêm tiền thuế nhập, hộp đựng, do đó chúng tôi đã đồng ý tính giá là $30 cho một cuốn. Nhưng nay nhận ra sách này chỉ có trên 200 trang và giá cước phí rẻ hơn, nên chúng tôi phải định giá lại kể cả tiền cước phí là $17 dollars (cho Hoa Kỳ) $14 Euro (cho Âu châu) và $23 Úc kim (cho Úc châu).

Chúng tôi muốn nói lại cho rõ ràng và cáo lỗi cùng qúi vị đã order sách lễ nêu trên vì chính chúng tôi cũng đã không biết chính xác về cuốn sách này. Do đó để tránh đi tất cả những hiểu lầm, chúng tôi xin đưa ra 3 giải pháp sau đây cho những vị đã order SÁCH LỂ ROMA NGHI THỨC THÁNH LỂ như sau:

1. Nếu qúi vị đã order sách lễ mà bây giờ quyết định không muốn nhận sách đã order nữa, chúng tôi sẽ hoàn tiền lại cho qúi vị 100%. (Tất cả các check của qúi vị còn chưa có cash ra, chúng tôi sẽ hoàn trả lại).

2. Trường hợp qúi vị vẫn tiếp tục muốn nhận SÁCH LỄ ROMA NGHI THỨC THÁNH LỄ nói trên, chúng tôi sẽ bù lại cho qúi vị số tiền sai biệt với cách tính như sau:

  • A/ Những vị đã order với giá là $30 dollars một cuốn, xin qúi vị chọn: 1/ được trả lại $13 dollars; 2/ hay chọn 1 cuốn CD ROM VIETCATHOLIC 2006 mới toanh (trị giá $25 dollars) miễn phí.
  • B/ Những vị đã order trước với giá là $22 dollars một cuốn xin qúi vị chọn: 1/ được trả lại $5 dollars; 2/ hoặc chọn bất cứ 1 CD Nhạc nào của VietCatholic, chúng tôi sẽ gửi cho qúi vị miễn phí.
3. Ngoài ra, nếu như qúi vị không muốn nhận lại số tiền hay CD nào cả mà qúi vị muốn tặng số tiền thặng dư đó cho Trung Tâm Công Giáo Việt Nam ở Saigòn, chúng tôi sẽ làm danh sách và nêu danh tính và gửi về cho Cha Hồ Văn Xuân để gọi là chút quà chúng ta muốn hỗ trợ cho công tác của Ngài.

CHÚ Ý: Dù qúi vị chọn giải pháp nào trong những cách chúng tôi nêu trên, xin email cho chúng tôi biết ngay qua email như sau info@vietcatholic.net, trong đó nói rõ: Tên, đia chỉ, Number số Order để chúng tôĩ dễ tìm kiếm, hầu đáp ứng thỏa đáng ý muốn của qúi vị mau chóng.


Một lần nữa, xin qúi vị lượng tình tha thứ cho những thiếu sót mà vì vội vàng, chúng tôi đã vô tình tạo ra sự hiểu lầm như trên. Chúng tôi cũng xin kính chúc qúi Cha và qúi vị một Mùa Chay tràn đầy ơn thánh Chúa.

Ngày 25.3.2006