LONDON 23/03/06 - Đức TGM Canterbury của Anh Giáo là Rowan Williams loan báo Ngài sẽ đi Vatican vào khoảng mùa Thu năm nay để hội kiến với ĐGH Biển Đức XVI. Ngày giờ và nội dung cuộc hội kiến chưa được Giáo Hội Anh Giáo tiết lộ.

Đức TGM Canterbury Rowan Williams
Cuộc họp lần này giữa nhà lãnh đạo Anh Giáo và ĐGH Biển Đức XVI đánh dấu ngày kỷ niệm 40 năm ĐGH Phaolô VI gặp đức TGM Canterbury là Michael Ramsey. Đây là cuộc họp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Canterbury và Vatican khởi sự cho một tiến trình đối thoại Công Giáo và Anh Giáo sau Công Đồng Vatican II.

Đức TGM Williams tuyên bố: “ Chuyến viếng thăm của tôi vào mùa Thu này là dịp để tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong mối liên hệ giữa Canterbury và Vatican”

Được biết đức TGM Williams đã gặp gỡ ĐGH Gioan Phaolô II trong năm 2003. Đến năm 2004, Ngài lại sang Rome tham dự tang lễ đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Đồng thời Ngài cũng có mặt tại Vatican trong ngày ĐGH Biển Đức chính thức nhận tác vụ kế vị thánh Phêrô. Nhân dịp này Đức TGM Williams đã có cuộc hội kiến ngắn với đức đương kim Giáo Hoàng.