Phú Cường - Sáng ngày 19/03/2006 thay mặt Giáo phận Phú Cường Đức cha Phêrô đến Giáo phận Mỹ Tho viếng linh cửu Đức cố Giám mục Andrê, cùng tháp tùng với Đức cha có cha Tổng đại diện, cha quản hạt Phú Cường, cha quản hạt Củ chi và một số cha trong Giáo phận.

Sau nghi thức viếng linh cửu, Đức cha đã chủ sự Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Andrê. Cái chết của Đức cha Andrê như là đền thờ thân xác của Đức Kitô bị sự chết phá hủy, nhưng sau ba ngày một đền thờ mới xuất hiện, Đền thờ Phục sinh, Đức cha nhấn mạnh trong bài giảng. Cái chết đối với cái nhìn của con người là một sự thất bại, một điều đáng sợ. Thế nhưng đối với đức tin Kitô giáo chúng ta, cái chết là khởi điểm của niềm hy vọng. Nếu Đền thờ thân xác của Đức Kitô không bị phà hủy bởi những mũi đinh, thi làm sao Đức Kitô có thể xây dựng lại một đền thờ phục sinh vinh quang. Cả cuộc đời của Đức cố Giám mục Andrê đã bước đi trong niềm xác tín nầy. Cất bước theo Đức Kitô, Đức Cha Andrê là nỗ lực phá hủy đền thờ được xây dựng bằng những viên gạch đam mê trần thế nơi chính bản thân mình cũng như nơi từng con chiên mà Chúa trao phó cho ngài, để xây dựng một đền thờ mới, một đền thờ đích thật trong Chúa Kitô phục sinh. Cái chết của ngài như là kết qủa của sự phá hủy đó, và chắc chắn hôm nay ngài thực sự được dự phần vào sự Phục sinh của Đức Kitô, thực sự bước vào đền thờ vinh quang ở trên trời.

Nguyện xin Chúa đón nhận kẻ tôi trung của Chúa vào vinh quang Nước Chúa.

Đức cha Phêrô cũng được Đức cha Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cử làm đại diện cho Hội Đồng Giám Mục Việt Nam viếng linh cửu Đức cha Andrê.