Vào ngày Chúa Nhật, trong giờ Kinh Truyền Tin, Đức Giáo Hoàng đã giảng giải đoạn Tin Mừng về Cuộc Hiển Dung của Chúa Kitô và đã ban phép lành cho dân chúng hành hương trong Công Trường Thánh Phêrô.

“Khi các ngài thấy Chúa Kitô hiển dung và trò chuyện với ông Mosê và Êlia -Đức Thánh Cha nói -, Phêrô, Giacôbê và Gioan được bao phủ trong một đám mây và từ đó được nghe một tiếng nói vang vọng: “Đây là Con yêu dấu của Ta, hãy vâng nghe lời Người! (Mk 9,7)”.

Đức Giáo Hoàng giải thích: “Ân sủng kinh nghiệm sâu xa về Thiên Chúa giống như kinh nghiệm của các môn đệ trong Hiển Dung của Chúa Kitô: trong một giây lát chúng ta tận hưởng niềm vui cao siêu trong Cực Lạc của Thiên Đàng. Thường thì đây là một kinh ngiệm rất ngắn ngủi mà Chúa ban cho, đặc biệt là trước khi phải trải qua một cơn khổ ải.

Mặc dù không một ai có thể ‘ở lại’ trên núi Tabor khi còn sống trên thế gian. Đời sống con người là một cuộc hành trình đức tin và bước đi trong bóng tối nhiều hơn là bước đi trong ánh sáng, và còn có nhiều lúc phải trải qua những giây phút tối tăm. Khi chúng ta còn ở dưới thế, mối liên hê của chúng ta với Chúa được liên kết trong lắng nghe hơn là được thị kiến; và trong việc nhắm mắt chiêm niệm Lời Chúa qua ánh sáng nội tâm hòng được tỏa sáng lên trong tâm hồn.”

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI nhắc nhở đến gương mẫu của Đức Trinh Nữ Maria “đấng đã đi từ ngày này qua ngày khác trong cuộc hành hương đức tin, suy tư và chiêm niệm Lời của Chúa gởi đến trong tâm hồn. Đức Giáo Hoàng khuyến khích dân chúng hiện diện hãy noi theo gương của Đức Mẹ nhất là trong Mùa Chay này, lắng nghe Lời Chúa Kitô, Lời của Chúa trong Kinh Thánh, trong những biến cố của cuộc đời để nhận biết những dấu chỉ của Thiên Chúa; nơi anh chị em và đặc biệt nơi những người nghèo khổ.

Đức Thánh Cha đã kết thúc với những lời như sau: “Hãy lắng nghe Lời của Chúa Kitô và vâng lời Chúa, đó là con đường dẫn đến niềm vui sung mãn và tình yêu dồi dào.” (Tin Fides)