THÁNG BA - THÁNG KÍNH THÁNH GIUSE

Thánh Giuse là Bổn Mạng và gương mẫu của các người lao động và các gia trưởng. Ngài đă sống cuộc đời lao động để nuôi sống gia đình. Chính Chúa Giêsu, dù là Con Duy Nhất của Thiên Chúa cũng được gọi là "con của bác thợ mộc". Vì thế, tại trường học của thánh Giuse, các người lao động và các gia trưởng hăy học cho biết giá trị của lao động: nuôi sống bản thân và gia đěnh, liên kết với anh em và phục vụ họ, thực thi bác ái đích thực và góp công vào việc kiện toàn công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa.

Ý CẦU NGUYỆN.

Ý chung: Cầu cho các người trẻ. Xin cho các người trẻ đang đi tìm ý nghĩa cuộc đời, được thông cảm, tôn trọng và đồng hành với lòng kiên nhẫn và tình thương.

Ý truyền giáo: Cầu cho các nhà truyền giáo cộng tác với nhau. Xin cho toàn thể Giáo Hội ngày càng thêm một ý thức truyền giáo chung, hầu khuyến khích các người hoạt động trong các xứ truyền giáo trao đổi và cộng tác với nhau.

MÙA CHAY

"Mùa Chay nhằm chuẩn bị cử hành lễ Vượt Qua. Phụng Vụ Mùa Chay giúp các dự tòng và các tín hữu cử hành mầu nhiệm Vượt Qua. Các dự tòng được chuẩn bị qua những giai đoạn khác nhau của việc nhập đạo, còn các tín hữu thì qua việc tưởng niệm bí tích Thánh Tẩy và việc sám hối" (AC 27).

GỢI Ý SÁM HỐI.

Thiếu noi gương Thánh Giuse, gia đình thiếu đầm ấm hạnh phúc, thánh thiện.

Thiếu quan tâm giúp người trẻ định hướng đời mình theo giáo huấn Chúa Kitô.

Thiếu cộng tác và hợp tác với nhau trong công việc truyền giáo.

LỜI NGUYỆN CHUNG.

Kêu mời: Anh chị em thân mến,

Có nhiều người trẻ trong Phúc Âm tìm gặp Chúa Gięsu, học hỏi nơi Chúa, để định hướng đời mình, hầu giúp ích xã hội. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho các người trẻ và các nhà truyền giáo hôm nay, nhận biết ý nghĩa việc làm và đời sống mình trong cộng đồng xă hội.

- Người thanh niên hỏi Chúa: "Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sống đời đời?". Chúng ta cầu nguyện cho tất cả các người trẻ hôm nay, nên môn đệ Chúa Kitô, như phương hướng chính đáng để đạt tới sự sống đời đời.

- Thánh Giuse là gương mẫu cho người lao động và gia trưởng. Chúng ta cầu nguyện cho những người lao động và gia trưởng: sống công chính, biết chăm sóc sức khoẻ hồn xác cho mọi thành phần trong cộng đoàn gia đình và xã hội.

- Chúa Giêsu trao cho tập thể sứ vụ rao giảng Tin Mừng: "Các con hăy đi giảng dạy muôn dân". Chúng ta cầu nguyện cho những nhŕ truyền giáo biết cộng tác với nhau trong công việc truyền giáo, hầu đạt hiệu quả theo thánh ý Chúa.

- Mùa Chay, Hội Thánh mời gọi: Sám hối và tin vào Tin Mừng. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta: tổ chức đọc kinh tối chung trong gia đình, xa tránh dịp tội, trao dồi việc học hỏi và sống Lời Chúa, và năng lănh nhận các Bí tích.

Kết thúc: Lạy Chúa là Thiên Chúa toàn năng và hằng sống. Chúa ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu độ duy nhất của trần gian. Xin cho chúng con xứng đáng kết hợp mật thiết với Chúa Kitô, trong lời nói và đời sống, hầu xây dựng xă hội tiến tới hạnh phúc Nước Trời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.