Rome, 27/01/06 - Đức Hồng Y Renato Martino, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Về Công Lý Và Hòa Bình đã rời Roma lên đường sang Davos, Thụy Sĩ để đại diện Tòa Thánh tham dự hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới.

Trong hội nghị này, đức Hồng Y sẽ trình bày giáo huấn của Giáo Hội về vấn đề xã hội trong sách Giáo Lý mới, đồng thời cũng tóm lược thông điệp Deus Caritas Est mới được công bố, đặc biệt phần nói về nghĩa vụ phải trợ giúp người nghèo. ĐHY Martino cũng là giới chức cao cấp của Giáo Hội được lựa chọn để giới thiệu Tông Thư Deus Caritas Est trong cuộc họp báo vào ngày 25 tháng Giêng vừa qua.

Buổi họp diễn đàn kinh tế thế giới năm nay được tổ chức ở Davos là lần thứ 36. Diễn đàn là nơi để các nhà lãnh đạo chính trị, và thế giới tài chánh có dịp trao đổi quan điểm với nhau.

Phiên họp khai mạc được mở đầu với bài thuyết trình về tình hình kinh tế thế giới trong năm nay và vấn đề Trung Quốc xuất hiện như là một thế lực tài chánh đang lên.

Phiên họp của diễn đàn kinh tế thế giới cũng lôi kéo nhiều người đến biểu tình. Họ là những người chống kinh tế toàn cầu hóa và cho rằng diễn đàn chỉ quan tâm đến phúc lợi của người giàu, mà quên đi giai cấp công nhân nghèo khó.