Berlin –
Bà Angela Merkel, Chưởng Ấn Đức
"Các con là những sứ giả của bác ái và hòa bình". Tân Chưởng Ấn Đức, bà Angela Merkel đã nhận xét như trên trong buổi gặp gỡ với đại diện của các em trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thiện, còn được biết dưới tên là Stern Singers, hôm 20/12 vừa qua tại dinh Chưởng Ấn Liên Bang. Đoàn đại biểu của phong trào Stern Singers gồm 108 em đại diện cho hơn 500,000 thành viên của 27 giáo phận tại Đức.

Được biết, hàng năm trước lễ Hiển Linh ngày 6/1, các em trong phong trào Stern Singers thuộc 12,500 giáo xứ mặc y phục giống như Ba Vua và đem theo những ngôi sao đến gõ cửa từng nhà và hát thánh ca Giáng Sinh. Các em dùng cách thức này để gây qũy trợ giúp các thiếu nhi tại các quốc gia kém may mắn. Ở mỗi nhà, các em dùng phấn viết lên 3 chữ C+M+B (Christus mansionem benedicat – Xin Chúa Kitô ban phúc lành cho gia đình này).

Năm ngoái, các em thu được một con số kỷ lục lên đến 47,6 triệu Euro cho các nạn nhân thiên tai sóng thần.

Từ năm 1984, dinh Chưởng Ấn Liên Bang Đức đã được các em ghi vào sổ những địa chỉ viếng thăm và tại đây các em luôn thu được một số tiền rất đáng kể.

Trong bài diễn văn ngắn ngủi trước bà Chưởng Ấn, bé trai Max Lambertz, mới 10 tuổi cho biết "Các con muốn là thành viên của Stern Singers vì chúng con biết rằng ngay cả trẻ con cũng có thể làm được điều gì đó hầu thay đổi thế giới và giúp những trẻ em kém may mắn hơn".