Thiếu nhi được mời trở thành những nhà truyền giáo tí hon

Roma, ngày 22/12/2005 (Zenit) - Văn phòng thư ký của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Thiếu Nhi đã hoàn thành một tập tài liệu mới nhằm mục đích khuyến khích thiếu nhi và thanh thiếu niên dấn thân và hăng say rao giảng Tin Mừng Cứu Độ.

Tập tài liệu trên đưa ra bốn đề nghị cụ thể sau đây để cổ võ và khuyến khích các nhà truyền giáo tí hon hãy mang lại cho cuộc đời của mình những ý nghĩa thâm sâu và biết cộng tác vào nghĩa vụ rao giảng Tin Mừng của Giáo Hội:

1. Các trẻ em hãy dâng kinh nguyện sớm tối thành “mạng lưới cầu nguyện“: qua đó, các em nối kết với Thiên Chúa và với nhiều trẻ em khác trên toàn thế giới. Chúng ta có thể nguyện xin Thiên Chúa khấng ban cho những trẻ em thuộc mọi dân tộc và văn hóa được bình an và niềm vui.

2. Qua việc "Mundpropaganda" (truyền thông bằng miệng) trẻ em có thể kể lại cho bạn bè các em về tất cả những gì các em biết về Chúa Giêsu. Cần phải có một cuốn lịch bỏ túi ghi lại mỗi ngày một câu Tin Mừng, chắc chắn cuốn lịch bỏ túi này sẽ hữu dụng nhiều cho mục đích trên. Mỗi buổi sáng, mỗi tông đồ nhỏ sẽ xé tờ lịch và trao tặng cho bất cứ người bạn nào mà em gặp trong ngày.

3. Các trẻ em cũng cần học hỏi và tập luyện nhân đức biết chia sẻ và lòng quảng đại qua việc mỗi ngày các em bỏ vào quỹ tiết kiệm món quà tặng dâng cúng nhỏ nhằm mục đích giúp cho các dự án bác ái.

4. Sau cùng những trẻ em nào muốn tham dự vào việc truyền giáo trong thành phố hay làng mạc của mình, phải lo chăm sóc cho các trẻ em ngoại quốc đang sinh sống ngay trong địa phương của mình. Mỗi năm, vào ngày 19/3, ngày lễ Thánh Cả Giuse, cũng là ngày sinh nhật của Hội Thiếu Nhi Truyền Giáo, tất cả các trẻ em truyền giáo sẽ tổ chức mừng lễ chung với tất cả các trẻ em trong vùng. Đặc biệt trong buổi lễ này, cần phải tổ chức chơi những trò chơi chung với nhau, những trò chơi này xuất xứ từ các trẻ em ngoại quốc được mời đến chung vui…

Tập tài liệu với 4 đề nghị cho các em thiếu nhi và thanh thiếu niên trở thành các nhà truyền giáo tí hon sẽ được gửi tới các trung tâm truyền giáo và các văn phòng đại diện cho Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Thiếu Nhi tại các giáo phận, để có thể phân phối và phổ biến cho các nhóm thiếu nhi và thanh thiếu niên trong các cộng đoàn.

Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc về Văn Phòng của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Thiếu Nhi, Via Aurelia 796, 00165 Roma, Tel. : 06/66502645-6; Fax: 06/66410314; Email: poim@operemissionarie .