Đức Thánh Cha phó thác "mọi niềm hy vọng và âu lo" vào Mẹ Maria

VATICAN CITY (Zenit.org).- Vào ngày Lễ Trọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ngày hôm qua, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã bóng bảy phó thác "mọi niềm hy vọng và âu lo của nhân loại" vào Đức Nữ Đồng Trinh Maria.

Với sự tôn kính sâu đậm trước hình ảnh của Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Piazza de Spagna, ngay tại trung tâm của thành Rôma, Đức Thánh Cha đã tín thác tương lai của Giáo Hội vào Đức Nữ Đồng Trinh Maria. Ngày hôm qua cũng là ngày đánh dấu kỷ niệm 40 năm ngày kết thúc Công Đồng Chung Vaticăn II.

Với lời lẽ, thành kính gởi trao cho Mẹ Thiên Chúa, Ngài nói: "Cha đem những nổi âu lo và hy vọng của nhân loại trong thời đại ngày nay, và đặt chúng dưới chân của Người Mẹ của Đấng Cứu Thế."

Hơn 10,000 tín hữu từ Rôma và nhiều nước khác đã đến tham dự và đặt những vòng hoa tôn kính mà Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI dâng lên Đức Mẹ, theo đúng truyền thống của những vị tiền nhiệm của Ngài vào ngày lễ trọng đại này.

Đức Thánh Cha nói: "Vâng, chúng con muốn gởi lời cám ơn Đức Trinh Nữ Mẹ của Thiên Chúa, Người Mẹ dấu yêu nhất của chúng con, vì sự chuyển cầu của Mẹ cho Giáo Hội."

Ngài đặt biệt cầu khẩn đến Mẹ của Thiên Chúa "để tất cả chúng ta cảm thấy gần gũi với Mẹ trong từng phút giây của cuộc sống, và đặc biệt là trong những giờ phút tăm tối và lắm nhiều thách thử."

Riêng tại Tổng Giáo Phận Atlanta vào tối 7 giờ hôm qua, mặc dầu trời mưa lạnh, mọi tín hữu khắp nơi cũng đã tụ tập về Nhà Thờ Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu (Sacred Heart Church), để cùng tham dự Thánh Lễ Trọng Thể Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội do Đức Tổng Giám Mục Gregory Wilton Daniel chủ sự và cùng đồng tế với Ngài là Cha Sở và Cha Phó của giáo xứ sở tại, cùng các Cha tuyên úy và Cha Sở của các giáo xứ khác.

Sau Thánh Lễ, kiệu thắp nến Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được diễn ra dưới nhiệt độ 25 độ F, khi trời bắt đầu tuôn xuống những hạt mưa nhỏ. Lần đầu tiên, ĐTGM Gregory, với tư cách là chủ chăn của TGP sở tại, đã tham dự và dẫn đầu cuộc rước kiệu, cùng với sự hộ tống của các dàn xe môtô cảnh sát, của Hội Columbus và khoảng chừng 200 tín hữu, suốt dọc con đường chính của thành phố, tới Shrine of the Immaculate Conception.

Dẫu rằng, mưa đã nặng hạt khi gần tới Shrine và trời rất lạnh, nhưng vẫn không làm nao núng tấm lòng của mọi tín hữu tham dự gồm các em học sinh, các thanh niên, các cặp gia đình, các cụ lão ấu, các linh mục, chủng sinh..., mưa càng nặng hạt bao nhiêu, thì lời hát và câu kinh về Mẹ cứ thế mà vang mãi lên bấy nhiêu, dường như muốn thức tỉnh cả một thành phố đang chìm đắm trong sự thinh lặng của tội lỗi, để biết ăn năn, hối cải, để quay trở về với Chúa và với Mẹ lòng lành, nhân ái.