"Hãy biến những Công đồng anh em thành những Dấu Hy vọng Sống động".
VATICAN 10/11/2002 (Zenit. org). - Đây là sứ điệp Đức Gioan Phaolô II gởi cho đại hội của Hội Công giáo các Cộng đồng và nhóm Ái hữu Giao ước Đặc sủng, đang họp tại Rome, để mừng kỷ niệm thứ 35 ngày sinh nhật của việc đổi mới đặc sủng trong Giáo hội. * * *

Gởi cho Hội Công giáo
của các Cộng đồng và Nhóm ái hữu Giao ước Đặc sủng

"Xin Thiên Chúa là nguồn hy vọng, ban cho anh em được chan chứa niềm vui và bình an nhờ đức tin, để nhờ quyền năng của Thánh Thần, anh em được tràn trề hy vọng" (Rom 15:13). Với những lời thánh Tông đồ Phaolô, tôi chào anh em trong dịp Đại hội của anh em tổ chức tại Rome lúc này. Thật sự đây là một dịp để vui mừng tạ ơn khi anh em cử hành 35 năm Viêc Đổi Mới Đặc Sủng Công giáo bên trong Giáo hội. Khi tôi bước vào trong năm thứ 25 Triều Giáo hoàng của tôi, tôi cám ơn anh em vì những lời cầu nguyện anh em dành cho tôi hằng ngày và vì lòng trung của anh em với nhiệm kỳ được giáo phó cho tôi

Sự đóng góp của anh em vào sự sống Giáo hội, qua chứng từ trung thành của anh em minh chứng sự hiện diện và hành động của Chúa Thánh Thần, đã giúp nhiều người tái khám phá trong chính sự sống của họ vẻ đẹp của ân sủng ban cho họ nhờ bí tích Rửa tội, cửa ngõ dưa tới sự sống trong Thần khí (x. Giáo lý Giáo HộiCông giáo, 1213).

Bí tích Rửa tội đã giúp ho biết sức mạnh Chúa Thánh Thần tuôn đỗ xuống đầy tràn trong bí tích Thêm sức (x. ibid. , 1302). Tôi kết hợp vói anh em trong việc ca ngợi Ba Ngôi Chí Thánh vì việc làm của Thần Khi tiếp tục lôi kéo người ta cách đầy đủ hơn vào trong sự sống của Chúa Kitô, và biến những sự liên kết của họ với Giáo hội nên trọn lành hơn (x. Lumen Gentium, 11).

Suy tư của anh em về sự Sống Gia đình, về tuổi trẻ và về sự Thăng tiến con người, không thể không mở lòng trí anh em thấy những nhu cầu của nhân loại, khi nó tranh đấu để tìm mục đích trong một thế giới quá thường bị luống cuống bởi một "cơn khủng hoảng về ý nghĩa" (Fides et Ratio, 81). Anh em ý thức đầy dủ về sự khẩn cấp của việc tân phúc âm hóa, một việc phúc âm hóa văn hóa, ngõ hầu sự sống được đánh dấu bằng hy vọng hơn là bằng sự sợ hay nghi ngờ. Trong Tông Thư của tôi "Novo Millennio Ineunte, " tôi đã khuyên mỗi người hãy tin cậy vào những lời Chúa Kitô nói với Phero "hãy chèo ra chỗ nước sâu" ("Duc in altum", Lc 5:4). Tôi khuyến khích anh em biến các cộng đồng anh em thành những dấu sống động của hy vọng, thành những ngọn hải đăng của Tin Mững Chúa Kitô cho những người nam và người nữ thời đại chúng ta.

Làm chứng nhân đích thực cho hy vọng có nghĩa là làm chứng nhân đích thực cho chân lý và cho cái nhìn về sự sống được phó thác cho và được loan báo bởi Giáo hội. Sự hiệp thông trong đức tin và sự sống, trong sự hiệp nhất chân tình với các vị Kế vi các Tông đồ, tự nó là một bằng chứng đầy quyền lực cho cái neo chân lý mà thế giới rất cần.

Thách đố lớn chúng ta phải đương đầu trong ngàn năm mới này, là biến Giáo hội thành nhà và trường học hiệp thông (x. Novo Millennio Ineunte, 43). Và điều gì là thách đố đối với toàn thể Giáo hội thì cũng thật đối với Hội Công giáo các Cộng đồng và Nhóm ái hữu Giáo ước Đặc sủng. Lòng trung đối với bản tính giáo hội của những cộng đồng anh em, sẽ bảo đảm rằng sự cầu nguyện và sinh hoạt của các cộng đốngđó sẽ là những khí cụ của mầu nhiệm ban sư sống sâu xa của Giáo hội. Điều này chắc sẽ quyết định khả năng của họ lôi kéo những thành phần mới. Như vậy, với thánh Phero tôi khuyên anh em hãy sẵn sàng trả lời niềm hy vọng ở trong anh em, nhưng phải trả lời cách hiền hòa và với sự kính trọng (x. 1 Pet 3 :15-16).

Khi phó thác công việc Hội nghị của anh em cho sự bảo vệ chắc chắn của Đức Maria, Mẹ Giáo hội và Tòa Khôn ngoan, tôi chân thành ban Phép lành Tông đồ cho mỗi người trong anh em và cho các cộng đồng anh em đại diện.

Vatican 7/11/ 2002
IOANNES PAULUS II