Bí mật Thiên Đàng

Chuyện thời bây giờ kể rằng, ở thung lũng điện tử Silicon, San Jose, California của Hoa Kỳ có một đôi vợ chồng với hai người con, con trai tên Bòn, bốn tuổi, con gái tên Bon, mười tháng. Chồng là Kỹ Sư điện. Vợ làm Assembler trong hãng điện tử. Cả hai vợ chồng là những thành viên trung thành trong Ban Giáo Lý của giáo xứ Việt Nam.

Vợ nói,

- Em vừa mới khám phá ra một bí mật về Thiên Đàng!

Chồng ngồi bên cạnh, đang chăm chú coi football, giọng lơ đãng,

- Một bí mật về Thiên Đàng?

Vợ tiếp tục gật gù,

- Đúng rồi, một bí mật. Anh coi nè. Anh đọc bài Phúc Âm nói về ngày phán xét cuối cùng (Matt 25:31-46) đi. Ngày hôm đó, Chúa sẽ hỏi cả hai bên, bên trái và bên phải, bên con dê và bên con chiên chỉ một câu hỏi.

Ngay lúc đó, TV chuyển sang phần quảng cáo. Chồng quay sang vợ, giọng điệu ngơ ngác,

- Câu hỏi gì?

Vợ đưa cho chồng bài Phúc Âm của Chúa Nhật Kitô Vua,

- Anh đọc đi, anh sẽ tìm thấy câu hỏi.

Liếc nhìn màn ảnh TV, chương trình quảng cáo vẫn đang tiếp tục, chồng nói,

- Không đọc anh cũng biết. Bài Tin Mừng Matthêu 25 quá nổi tiếng. Ai mà không biết. Em nói đúng. Vào ngày cuối đời, Chúa sẽ chỉ hỏi em một câu hỏi có liên quan tới tha nhân. Ngày đó, Chúa sẽ hỏi khi còn sống, anh có bao giờ viếng thăm người ở trong tù hay không? Có bao giờ anh đón tiếp người khách lỡ một độ đường hay không? Có bao giờ anh cho người đói, ăn, người khát, uống, người rách, mặc hay không?

Vợ chỉ ngón tay vào cuốn Tin Mừng đang mở ra ngay trang sách có bài Tin Mừng Matt 25:31-46,

- Đó, anh thấy chưa. Đó là lý do tại sao mà em nói, em mới khám phá ra một bí mật về Thiên Đàng. Em sẽ viết một bài nói về cách thức làm sao để bạn vào Nước Trời. Dễ thôi, khi còn sống trên đời này, mình nên để ý và chăm sóc những người anh chị em thiếu may mắn hơn mình. Nếu làm được những điều này, bảo đảm mai này nhắm mắt lại chết đi, Chúa sẽ cho mình lên thiên đàng liền.

Chồng tiếp lời,

- Em nói đúng rồi! Anh nhớ anh học được trong lớp Kinh Thánh câu chuyện ông nhà giàu và ông Lazarô (Lk 16:19-31). Cha X nói là ông nhà giàu bị phạt rớt xuống hỏa ngục không phải bởi vì ông ấy giàu có. Nếu ông ấy giàu có, tiền vàng tiền bạc dư thừa trong kho, ngày ngày yến tiệc linh đình trong nhà, Chúa cũng sẽ vui với đời sống giàu có và sung mãn của ông ta. Nhưng ông nhà giàu bị phạt rớt xuống hỏa ngục, one way ticket, là bởi vì ông ấy đã sống một đời sống ích kỷ. Cả một đời ông nhà giàu ăn ngon mặc đẹp, nhưng không bao giờ ông ta để ý, nhìn ngó đến người hàng xóm Lazarô bần hàn khốn cùng ngay trước cửa nhà của ông ta. Nói như em, ông nhà giàu bị phạt bởi vì ông ấy không biết cái bí mật để được vào nước Thiên Đàng.

Như đang hứng chí, chồng tiếp tục,

- Cho nên, những lúc mà mình cứ mở miệng ra nói, “Thằng Mỹ đen này, con Mễ mập kia”, là mình mắc tội nặng lắm đó. Những lúc đó, mình đang sỉ nhục hình ảnh Thiên Chúa qua tha nhân, bởi vì đừng có quên là vào ngày thứ Sáu trong tuần, Thiên Chúa đã tạo dựng nên người nam và người nữ trong hình ảnh của Ngài (Sáng Thế Ký 1:27).

Vợ gật gù,

- Bây giờ em mới hiểu tại sao trong bài Tin Mừng Matthêu 25, Chúa lại nói khi mình chăm sóc tha nhân, lúc đó là mình đang chăm sóc Thiên Chúa.

Liếc nhìn màn ảnh TV, vợ nói,

- Cám ơn nhé. Chồng tôi thật là giỏi. Kià, họ đang chiếu football…

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết chăm sóc và viếng thăm những người anh chị em thiếu may mắn hơn chúng con.

www.nguyentrungtay.com