Tin tức từ Việt Nam cho hay đã có ít nhất 5 người bị thiệt mạng vì những cơn mưa lớn gây lụt lội tại hai tỉnh miền Trung là Khánh Hòa và Phú Yên.

Những cơn mưa kéo dài suốt mấy ngày qua làm nhiều nơi tại hai huyện Ninh Hòa và Diên Khánh bị ngập lụt, gây thiệt hại vật chất đáng kể, hơn 7.5km đường xá và 5 cây cầu cống bị hư hỏng nặng.

Bên cạnh đó, nhiều đọan đê bờ sông, đê ngăn mặn và nhiều khu đất bị sạt lỡ, gần hai tấn lúa giống mới gieo sạ và hàng trăm hectares lúa hay hoa màu bị nứơc cuốn sạch.
Theo các con số thống kê ban đầu, tổng cộng thiệt hại vật chất trong trận lũ lụt ở Khanh Hòa và Phú Yên có thể lên đến là 2.5 tỷ đồng VN.

Trong một tin khác, nạn dịch tả lại bộc phát tại Quảng Nam hai tuần qua, khiến cho 81 người phải vào bệnh viện. Ngòai ra, hàng chục ngừơi khác được ghi nhận có triệu chứng nhiễm dịch tả như tiêu chảy, nôn mữa, bắp thịt bị co rút.

Cơ quan y tế địa phương đang tìm kiểu nguyên nhân gây ra dịch bệnh này, mà một trong những điểm nghi ngờ đầu tiên là do nguồn nước bẩn gây ra. (RFA)