SYDNEY -- Vào sáng Chúa Nhật 9/10/2005 có đông đủ Giáo dân Úc-Việt, các Hội Đoàn, Đoàn Thể và các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Miller Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima là Quan Thầy của Giáo Đoàn Miller, có sự hiện điện của Cha Tuyên Uý trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Mai Đào Hiền cùng đồng tế thánh lễ.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo đoàn Miller xông hương Thánh tượng Đức Mẹ đặt tại sân nhà thờ, kế đến là cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu tuy ngắn ngủi nhưng rất trang trọng và sốt sắng với lời kinh Mân Côi Mùa Mừng dâng lên cho Mẹ.

Các em Thiếu Nhi Thánh Thể với đồng phục thuần túy Việt Nam dâng lên Mẹ vũ khúc Hoa Lòng Kính Dâng với những sắc hoa tươi thắm và đại diện các hội đoàn đoàn thể cũng dâng lên Mẹ những nhánh hoa của cuộc đời cầu xin Mẹ chúc lành cho Cộng Đồng, cho Giáo Đoàn và Gia Đình. Sau khi kết thúc nghi thức dâng hoa tất cả mọi người đều dâng lên Mẹ kinh Catarina để đền tạ Trái Tim Mẹ.

Ông Trần Văn Yên Trưởng ban Mục Vụ Giáo Đoàn Miller ngỏ lời cám ơn quý Cha, Sơ, quý Tu Sĩ, quý Quan Khách và mọi người, đặc biệt cảm tạ Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn là người đặc trách từ ngày thành lập đến nay, dù có trải qua những khó khăn vất vả, Cha vẫn luôn quan tâm hướng dẫn Giáo đoàn để Giáo đoàn luôn đứng vững và thăng tiến. Ông nói sự thành công có được hôm nay là do sự đóng góp của quý Hội Đoàn, Đoàn Thể, quý Ban Mục Vụ của các Giáo Đoàn bạn và mọi người đã hy sinh nhiều thời giờ quý báu để đến đây cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Quan Thày của Giáo đoàn”.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời khen ngợi sự hy sinh đóng góp và phục vụ tận tâm của ông Trần Văn Yên Trưởng ban Muc Vụ Giáo đoàn qua những thời gian khó khăn vừa qua. Và Cha cũng khen ngợi Ca đoàn Đức Mẹ Fatima hát rất là hay, giúp ích cho mọi người có thêm lòng sốt sắng tham dự trong Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc thân mật và thưởng lãm Văn Nghệ cây nhà lá vườn do Ca đoàn và Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn đồng thời kèm theo phần xổ số bác ái rất là vui nhộn và bế mạc kết thúc vào lúc 2pm.