Một lãnh đạo của Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ đã nói với EWTN News tuần này về vai trò không thể thiếu của đức tin trong cuộc đời ông, ông nói rằng “bắt đầu ngày mới bằng lời cầu nguyện là điều quan trọng hàng ngày”.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ sự sống John Thune của Nam Dakota, một ứng cử viên tiềm năng cho vai trò lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện, đã nói với “EWTN News Nightly” hôm Thứ Hai, 24 Tháng Sáu, rằng “ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã tuyên xưng đức tin nơi Chúa Kitô, và điều đó đã là nền tảng cho hầu hết mọi việc tôi làm.”

Thune đóng vai trò là người cầm đầu Đảng Cộng hòa tại Thượng viện, vị trí số 2 trong ban lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện và mong muốn đảm nhận vai trò lãnh đạo sau khi Thượng nghị sĩ bang Kentucky Mitch McConnell - hiện là lãnh đạo phe thiểu số - rời chức vụ vào tháng 11.

Thune nói với phóng viên Erik Rosales của EWTN News Capitol Hill hôm thứ Hai rằng cha mẹ ông “trở thành Kitô hữu khi đã trưởng thành”.

Ông nói: “Họ đều ở độ tuổi 30, nhưng một người bạn thời trung học của bố tôi đã giới thiệu họ tham gia một cuộc học hỏi Kinh Thánh. Họ đã gặp phải một số khó khăn trong hôn nhân và cuộc sống của mình - và họ đã tìm thấy Chúa theo cách đó.”

Thune cho biết ông luôn vững vàng bằng cách đọc Kinh thánh mỗi ngày.

Ông giải thích: “Bắt đầu một ngày bằng lời cầu nguyện là điều quan trọng hàng ngày. Trong nhiều trường hợp, nó đòi hỏi sự khôn ngoan. Đây là một công việc mà có rất nhiều điều xảy đến với bạn và có thể phân biệt điều gì đúng điều gì sai, biết đúng sai và cầu xin sự hướng dẫn của Chúa về điều đó.”

“Thánh Giacôbê nói rằng nếu ai cầu xin sự khôn ngoan thì Thiên Chúa sẽ ban cho người đó,”

Kiên quyết ủng hộ sự sống, Thune trong tháng này đã cố gắng thông qua Đạo luật bảo vệ những người sống sót sau vụ phá thai từ khi sinh ra, mặc dù các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện đã cản trở biện pháp này.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng việc trình bày rõ ràng điều đó như một phần di sản Do Thái-Kitô giáo của chúng ta là điều gì đó định hình cách tôi nhìn nhận vấn đề. Nhưng đối với tôi, cảm giác bản năng trực quan về đúng và sai có thể đã chỉ rõ vấn đề đó.”

Khi được hỏi ông muốn mang lại điều gì cho Đảng Cộng hòa nếu được bầu làm lãnh đạo, Thune cho biết ông muốn đưa ra “các giải pháp và kết quả”.

“Tôi muốn trở thành một nhà lãnh đạo đầy hy vọng, lạc quan, một nhà lãnh đạo sẵn sàng làm những việc khó khăn, đưa ra những quyết định khó khăn và một nhà lãnh đạo có niềm tin mạnh mẽ, không né tránh hay lùi bước trước một cuộc chiến nhưng đồng thời hiểu rằng đây là một đất nước dân chủ và sẽ có rất nhiều người có quan điểm khác nhau,” ông nói.

Thune nói thêm: “Cuối cùng, bạn phải cố gắng tìm ra cách đạt được giải pháp và kết quả cho người dân Mỹ”. “Điều đó không có nghĩa là bạn luôn có được mọi thứ bạn muốn.”


Source:Catholic News Agency