Xem hình

Đại Hội ‘Ngày Thánh Thể XV’ đã khai mạc trong một bầu khí tưng bừng lạc quan vào thứ Năm ngày 13 tháng 6 tại đan viện Biển Đức Thiên Tâm ở Kerens TX.

Tưng bừng lạc quan vì mọi người đều nhận thấy rõ ràng rằng, số người đi sớm (tới vào thứ Năm) đã vượt trội hơn tất cả những năm trước.

Những khu cắm trại có tàng cây cổ thụ râm mát thì hầu như đã bị chiếm gần hết, gồm những người từ những nơi xa như Houston, Louisiana, Alabama...và cũng có một số người ‘thích cắm trại’ đến từ những nơi rất gần như Garland, Dallas vv.

Họ tới với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mang theo màn che muỗi để cho các em nhỏ chơi, có nhóm còn mang theo một tấm màn ‘vĩ đại’ phủ quanh căn nhà pic nic số 3 để có thể ‘ngồi chơi hóng gió’ một cách thoải mái...Tấm màn tuy vĩ đại nhưng thấp, cho nên phải vá víu để có thể phủ kín bề cao, năm sau, theo những ‘khổ chủ’ cho biết, thì họ sẽ ‘cải tiến’ với một tấm màn cao hơn!

Việc tổ chức nơi ăn chốn ở cho khách hành hương cũng có thay đổi. Hội trường số 1 thường được dùng cho các buổi hội thảo nhỏ nhưng đồng thời có xếp ‘ghế bố’ chung quanh cho khách nghỉ ngơi, thì nay được dùng làm phòng ngủ cho những đoàn thể ở xa. Hội trường số 2 sẽ chỉ dành riêng cho các buổi giàng thuyết và hội thảo mà thôi.

Căn lều ‘quán ăn’ được thay thế bằng một căn nhà tiền chế lớn lợp tôn vững chắc, và như vậy thì sẽ không còn cái cảnh thực khách phải ‘bỏ chạy’ khi trời nổi cơn giông bất ngờ như năm vừa qua.

Nói tới giông bão thì Texas năm nay đã trải qua nhiều đợt giông bão tồi tệ, những tuần vừa qua cả hai nơi Dallas và Houston đã xảy nhiều vụ lũ lụt tổn hại. Nhưng đài khí tượng cho biết rằng tất cả 3 ngày đại hội, trời sẽ nắng ráo, gió dịu. Sẽ không có cảnh bãi xe lầy lội và mưa đá như năm vừa qua nữa.

Bầu không khí tưng bùng lạc quan không chỉ tỏ lộ trên từng nét mặt của các anh chị em ‘thiện nguyện’ tới giúp những ngày đại hội (xin coi hình), nhưng đã không lọt khỏi đôi mắt nhân xét tinh tường của vị linh mục giảng thuyết là Cha Phanxicô Bùi Quyết, chánh xứ Gx Th. Giuse, khi ngài tác động giáo đoàn dự lễ đông đảo với những tràng pháo tay rộn rã, trong buổi lễ khai mạc tối thứ Năm, do Cha Matthew Nguyễn Khắc Hy, dòng Xuân Bích, chủ tế.

Sau cùng, không thể không nhắc tới ca đoàn hát lễ hôm nay. Đó là ca đoàn Fiat của Gx ĐMHCG đến từ Garland TX. Ca đoàn này là một trong những đoàn thể kỳ cựu nhất của Gx, và như vậy thì có nghỉa là số tuổi trung bình của họ còn ‘kỳ cựu’ từ gấp đôi đến gấp 3 cái Gx vừa ăn mừng 25 năm tuổi thọ...Vậy mà, họ đã đưa toàn thể cộng đoàn dự lễ lên tột đỉnh sốt sắng bằng những bài thánh ca êm ái dịu dàng, trình bày một cách chuyên nghiệp...Thực đáng được gọi là “những giọng oanh vàng” không phai lạt với thời gian.